Vòng 32 La Liga: Espanyol-Real Madrid (0-1)

Real hơn Barcelona 2 điểm, Zidane vẫn chưa yên tâm

Cuộc đua song mã tại La Liga giữa Barcelona và Real Madrid đang có lợi thế nghiêng về đội bóng hoàng gia. Bởi tại vòng 32 La Liga “Gã khổng lồ” xứ Catalonia đã tự làm khó mình khi để hoà Celta Vigo với tỉ số 2-2. Trước cơ hội lớn để chiếm ngôi đầu và gia tăng cách biệt, Real Madrid không bỏ qua khi chỉ đến làm khách trên sân của đội bóng đang xếp chót bảng là Espanyol.

Real Madrid ra sân với dàn sao cực mạnh trong đội hình. Vì thế thầy trò HLV Zidane dễ dàng có được thế trận lấn lướt hơn đội chủ nhà, với tỷ lệ cầm bóng là 67% cùng với 8 pha dứt điểm được các cầu thủ Real tung ra trong hiệp một.

Pha dứt điểm cận thành của Casemiro giúp Real Madrid có được 3 điểm quý giá. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù liên tục dồn ép đối phương nhưng “Kền Kền Trắng” vẫn không thể có được bàn thắng, bởi Espanyol đã chủ động chơi lùi sâu để bịt kín mọi đường dẫn vào khung thành của thủ môn Diego Lopez. Tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hoà không bàn thắng, nhưng ở phút 45 Casemiro dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử bằng pha dứt điểm cận thành sau khi đón được đường đánh gót kiến tạo điệu nghệ của Benzema. Kết thúc hiệp một, Real Madrid tạm dẫn trước đội chủ nhà Espanyol với tỉ số 1-0.

Sang hiệp hai, Real Madrid tiếp tục dâng cao đội hình để tấn công, tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến với đội khách. Trước lối chơi tử thủ và đeo bám chặt chẽ của các cầu thủ Espanyol, các chân sút bên phía Real Madrid không thể tạo thêm được tình huống nguy hiểm nào trong hiệp hai.

Real Madrid tấn công liên tục, nhưng sau 90 phút thầy trò HLV Zidane chỉ có được chiến thắng 1-0 trước Espanyol. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù không có thêm bàn thắng để nhân đôi cách biệt, nhưng hàng thủ của Real Madrid vẫn làm tròn nhiệm vụ bảo vệ mành lưới cho đội bóng hoàng gia. Giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Espanyol, Real Madrid tái chiếm ngôi đầu bảng với 71 điểm sau 32 vòng đấu. Quan trọng hơn, đội bóng của HLV Zidane còn hơn kình địch Barcelona 2 điểm.

Mặc dù chiếm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch, tuy nhiên HLV Zidane vẫn cảm thấy căng thẳng. Ông thầy người Pháp cho rằng: “Chúng tôi còn 6 trận đấu và trận nào cũng như trận chung kết. Chỉ cần lơ là để sẩy chân, chúng tôi sẽ trả giá rất đắt. Đây là giải đấu chất lượng, có thể ngôi vô địch sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối”.

Đội hình thi đấu:

Espanyol: D.Lopez; Vila (Pedrosa 46), Cabrera, Bernardo, V.G.Parea; Darder (Nico 69), D.Lopez (Lozano 84), Roca, Embarba (Calleri 69); Lei (Melendo 57), de Tomas

Dự bị không sử dụng: Sanchez, Naldo, Lopez, Vargas, Calero, Olazabal, Campuzano, Nico

Thẻ phạt: Pedrosa 

Real Madrid: Courtois; Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal; Kroos, Casemiro, Valverde; Hazard (Vinicius 63), Benzema, Isco (Rodrygo 64)

Dự bị không sử dụng: Areola, Militao, Bale, Rodriguez, Asensio, Diaz, Mariano, Altube, Carrera, Gutierrez

Bàn thắng: Casemiro 45+1’

Thẻ phạt: Vinicius 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm