Vòng 17 La Liga, Real Madrid – Barcelona (0-3)

Real đại bại trước Barcelona vì chiếc thẻ đỏ oan nghiệt

Trận đấu tâm điểm vòng 17 La Liga là cuộc đối đầu siêu kinh điển được mong chờ nhất thế giới giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu ngay dịp lễ Noel.

Barcelona thi đấu bùng nổ trong hiệp 2.

Trước khi bước vào trận đấu này, Real Madrid vào sân với tâm thế buộc phải thắng bởi họ đã bị Barcelona bỏ xa đến 11 điểm trên bảng xếp hạng La Liga dù họ còn 1 trận chưa đấu.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid tràn lên tấn công ngay từ đầu và ngay từ phút thứ 2, lưới của Ter Stegen đã rung lên sau pha đánh đầu cận thành của Ronaldo. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Real Madrid bởi Ronaldo đã rơi vào thế việt vị.

Pha ghi bàn không được công nhận của Ronaldo.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, Real chủ động chơi pressing và khiến Barcelona gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng. Với lợi thế đó, Real còn có thêm một cơ hội mở điểm nhưng Ronaldo lại dứt điểm hụt từ pha bóng rất trống trải trong vòng cấm.

Những phút sau đó, dù Real vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng thế trận đã trở nên cân bằng, Real không thể gây được sức ép đáng kể về phía khung thành Barca như khoảng thời gian đầu trận. Từ đây đến cuối hiệp, hai đội liên tục có những pha bóng ăn miếng trả miếng với những cơ hội rất rõ ràng.

Phút 30, Barcelona mới có pha uy hiếp đầu tiên về phía khung thành Navas. Messi bấm bóng tuyệt hay cho tân binh rất có duyên ghi bàn Paulinho phá bẩy việt vị thoát xuống sút cận thành rất căng nhưng Navas đã xuất sắc dùng những đầu ngón tay đẩy bóng qua xà.

Messi thắng, Ronaldo thua.

Ngay lập tức Real đáp trả bằng tình huống xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm rất hiểm của Ronaldo, bóng đi sệt vào góc xa nhưng Ter Stegen đã xuất thần dùng chân đẩy bóng đi ra ngoài. Phút 39, nhận đường tạt bóng của Messi, vẫn là Paulinho băng vào đánh đầu cận thành nhưng một lần nữa Navas đã cứu thua cho Real.

Đến phút 42, Marcelo có pha tạt bóng rất chuẩn cho Benzema đánh đầu cận thành đưa bóng đi chạm cột ra ngoài.

Có thể nói, hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra với tốc độ nhanh, hấp dẫn với rất nhiều cơ hội được tạo ra, điều đáng tiếc duy nhất là không có bàn thắng nào được ghi bởi sự thiếu may mắn, chính xác trong dứt điểm cũng như sự xuất sắc của thủ môn hai đội. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Ronaldo dứt điểm rất nhiều và cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barcelona bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sớm. Phút 54, sau pha tấn công bất thành của Real, Barcelona đã thực hiện pha phản công hoàn hảo, Rakitic đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm Real mà không ai kèm, trong thế 3 đánh 2, Rakitic chuyền cho Alba căng ngang thuận lợi cho Suarez sút bóng cận thành vào lưới Navas mở tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Thua bàn sớm, ngay lập tức HLV Zidane có những thay đổi về nhân sự nhằm gia tăng sức tấn công cho Real bằng cách định tung cả Asensio lẫn Bale vào sân. Tuy nhiên, khi mà Asensio lẫn Bale chưa kịp vào sân thì Barcelona có bàn thắng thứ hai còn Real Madrid thì… mất người.

Suarez khởi đầu thắng lợi cho Barcelona.

Phút 63, Barcelona có pha tấn công rất hay, Suarez liên tục có hai pha dứt điểm, một bị thủ môn Navas cản phá, một bóng bật cột bật ra, Paulinho nhanh chân băng đến đánh đầu cận thành buộc Carvajal phải… dùng tay đẩy bóng cứu thua. Dù Barcelona sau đó vẫn đưa được bóng vào lưới Real nhưng trọng tài đã cắt còi chỉ tay vào chấm 11 m kèm chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Carvajal.

Phút 64, trên chấm 11 m, Messi không mắc sai lầm nào tung cú sút trái phá nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Thế trận xoay chuyển quá nhanh khiến Zidane buộc phải để Bale cùng Asensio ở lại… ghế dự bị đồng thời tung hậu vệ Nacho Fernandez thay tiền đạo Benzema.

Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt.

Với hai bàn thắng lận lưng và chơi hơn người, các cầu thủ Barcelona chủ động chơi chậm lại và nhường hẳn thế trận cho Real. Những pha tấn công của Barca vẫn thừa sự sắc bén để có thể gây khó cho khung thành Navas nhưng bàn thắng thứ ba vẫn không đến.

Trong khi đó, những phút còn lại, Real đã thi đấu cực kỳ cố gắng và nỗ lực, đặc biệt là khi trận đấu còn gần 20 phút, Zidane quyết định chơi tất tay bằng cách tung cả Asensio và Bale vào sân thay Casemiro và Kovacic. Lúc này Real chơi trong thế không còn gì để mất và chính hai cầu thủ mới vào sân này đã tạo nên những pha sóng gió liên tục về phía khung thành Barcelona.

Đầu tiên là tình huống Asensio tạt bóng chạm vào Roberto, các cầu thủ Real nhao nhao đòi phạt đền vì cho rằng Roberto để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn không cắt còi.

Messi thắng, Ronaldo thua.

Sau đó, Bale có ít nhất hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Barca nhưng Stegen đã xuất sắc cứu thua. Ngoài ra, ngay sau quả tạt chạm tay Vermaelen của Kroos, Ramos nhanh chân băng vào sút bóng cận thành nhưng lại là Stegen kịp khép góc khiến bóng không thể đi vào lưới.

Có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Real lại vô duyên trong dứt điểm, Real nhận đòn hồi mã thương đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Phút 90+3, từ nỗ lực cứu bóng ở đường biên của Messi, Barcelona có pha tấn công cực hay, chính Messi sau đó xâm nhập vòng cấm Real rồi chuyền ngược cho siêu dự bị Vidal băng lên dứt điểm, dù Navas chạm tay được vào bóng nhưng bóng vẫn từ từ lăn vào lưới.

Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà Bernabeu trong trận El Clasico, Real đã bị Barcelona bỏ xa đến 14 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Dù Real còn 1 trận chưa đấu nhưng với khoảng cách diệu vợi này, Real đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga với Barcelona.

Barcelona vượt qua đại kình địch trong trận siêu kinh điển lượt đi.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro, Modric, Kroos, Kovacic; Cristiano Ronaldo, Benzema

Dự bị: K Casilla, Nacho, Bale, Theo, Lucas, Asensio, Isco 

Thẻ đỏ: Carvajal (63’)

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Vermaelen, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Paulinho, Messi, Suarez 

Dự bị: Cillessen, Semedo, Denis Suarez, Mascherano, Digne, Andre Gomes, Vidal 

Bàn thắng: Suarez (54’), Messi (64’), Vidal (90+3)

Kết quả La Liga: 

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm