RB Leipzig - MU: ‘Quỷ đỏ’ cẩn thận sụp hầm

Trước lượt trận cuối vòng bảng Champions League, đa phần đã xác định những đội đoạt được tấm vé vào vòng Knock Out. Nhưng riêng tình hình tại bảng H thì lại rất căng thẳng.

Tại bảng H cả ba đội Manchester United, PSG và Leipzig đều có cùng 9 điểm. Nhưng PSG sẽ không bỏ lỡ cơ hội chiếm một suất đi tiếp vào vòng trong, khi đội bóng của HLV Thomas Tuchel chỉ tiếp đón đội bóng đã chắc chắn chia tay giải đấu là Istanbul Basaksehir. 

Thắng 5-0 ở trận lượt đi giúp Man. United có được nhiều lợi thế khi sang Đức thi đấu. Ảnh: Daily Mail. 

Vì thế, cặp đấu còn lại giữa Man. United và Leipzig sẽ là màn đấu sinh tử để giành chiếc vé còn lại vào chơi vòng 16 đội. Man. United chỉ cần một trận hoà là sẽ đi tiếp vào vòng trong. Bởi MU đang hơn Leipzig hiệu số bàn thắng, sau 5 vòng đấu hiệu số của “quỷ đỏ” đang là +6 còn đại diện của nước Đức thì -2. 

Ngoài ra “quỷ đỏ” còn có lợi thế khác là thành tích đối đầu, khi đã đánh bại Leipzig ở trận lượt đi với tỷ số 5-0. Tuy nhiên chuyến hành quân sang Đức đến đá trên sân của Leipzig, thầy trò của HLV Solskjaer phải vô cùng dè chừng đội chủ nhà.

Leipzig có phong độ rất cao khi được đá trên sân nhà kể từ đầu mùa giải mới khởi tranh. Ảnh: The Dailhy Mail. 

Bởi xét qua các trận đấu từ đầu mùa Bundesliga cũng như các trận đấu tại bảng H Champions League, Leipzig đang bất bại ở cả hai đấu trường khi thi đấu trên sân nhà. Thậm chí ở trận đại chiến vòng 10 Bundesliga vừa qua, Leipzig đã có trận đấu vô cùng hay khi khiến Bayern Munich chật vật mới có được trận hoà với tỷ số 3-3. 

Thi đấu xong với Leipzig, MU sẽ về đá trận Derby với Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Đến làm khách trên sân của Leipzig, chắc chắn HLV Solskjaer sẽ không có được tâm lý thoải mái nhất để thi đấu. Tình hình MU đang rối ren bởi thông tin Pogba đòi ra đi. Ngoài ra, vào cuối tuần MU sẽ thi đấu trận Derby với “hàng xóm” Man. City tại Premier League.

Ngược lại đội chủ nhà Leipzig chắc chắn sẽ chơi “hết vốn” ngay khi nhập cuộc do mục tiêu bắt buộc của HLV Julian Nagelsmann và các cầu thủ của mình là giành chiến thắng. 

MU chỉ cần hoà, nhưng Leipzig buộc phải thắng.

Với những lý do trên, một số trang thể thao điện tử gây ngạc nhiên khi xếp Leipzig và Man. United ở thế “đồng banh” và số bàn thắng hai đội ghi được sẽ từ ba bàn, mặc dù đội hình của Man. United được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm