Vòng 15 Premier League: Man. United- Tottenham (2-1)

Rashford lập cú đúp, MU quật ngã Tottenham tại Old Trafford

Man. United gặp khó khăn với chuỗi thành tích bết bát của mình. Ở vòng 15 Premier League, thầy HLV Solskjaer còn chật vật hơn khi phải đối đầu với Tottenham Hotpurs trên sân nhà Old Trafford. Trận đối đầu này thú vị hơn khi HLV cũ của Man. United là Jose Mourinho đang cầm quân “bầy sếu”.

Không đợi quá lâu ngay phút thứ 6, Man. United bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số do tận dụng sai lầm ở hàng thủ đối phương. Từ tình huống phá bóng lỗi của Sanchez, Lingard chớp thời cơ chuyền ngược bóng cho Rashford băng vào vòng cấm dứt điểm mở tỉ số cho MU.

Rashford và Lingard phối hợp bài bản mở tỉ số cho Man. United.

Có được bàn thắng, Man. United thi đấu hưng phấn và tạo nên nhiều miếng đánh nguy hiểm uy hiếp hàng thủ Tottenham. Những miếng đánh của “quỷ đỏ” thường được triển khai ở hành lang hai cánh, rồi sau đó đưa vào trong để cho Lingard và Rashford thi nhau “bắn phá”.

Tấn công nhiều, tuy nhiên Man. United không thể có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Thậm chí lợi thế dẫn bàn cũng bị Tottenham san bằng, phút 39 Dele Alli gỡ hòa 1-1 cho Tottenham trước khi hiệp 1 kết thúc.

Dele Alli gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Từ pha dứt điểm của Aurier, thủ môn De Gea cản phá thành công. Tuy nhiên, Dele Alli buộc thủ môn người Tây Ban Nha vào lưới nhặt bóng, sau khi xử lý kỹ thuật vượt qua Fred và Young rồi dứt điểm tung lưới Man. United.

Sang hiệp 2, Man. United bất ngờ có lợi thế dẫn bàn sớm ngay phút 49 nhờ tình huống được hưởng 11 m. Tiền vệ Sissoko phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m. Trên chấm phạt đền, Rashford dễ dàng đánh bại thủ môn Gazzaniga để lập “cú đúp” cho mình đồng thời giúp MU vươn lên dẫn 2-1.

Sissoko phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm ngay đầu hiệp 2 khiến Tottenham phải chịu phạt đền.

Trên chấm 11 m, Rashford giúp Man. United giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Tottenham.

Suốt hiệp 2, MU và Tottenham thi đấu đôi công hấp dẫn, cả hai đội gần như cân sức với nhau khi cùng có được tỉ lệ kiểm soát bóng là 50%. Tuy nhiên, với việc đang dẫn trước đối thủ, Man. United thi đấu chắc chắn để bảo vệ thành quả của mình trước những đòn đánh của hàng công đội khách.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1, Man. United vượt mặt Tottenham để leo lên vị trí thứ 6 trên BXH. Sau 15 vòng đấu “quỷ đỏ” có được 21 điểm, kém đội đang hạng tư là Chelsea 8 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man. United: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Young 6; Fred, McTominay, Rashford, Lingard (Shaw 87), James; Greenwood (Pereira 79)

Dự bị không sử dụng: Romero (GK); Mata, Garner, Tuanzebe, Williams

Bàn thắng: Rashford (6, Pen 49)

Tottenham: Gazzaniga; Aurier, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen; Winks (Ndombele 70), Sissoko (Lo Celso 85); Alli, Son, Moura (Eriksen 64); Kane

Dự bị không sử dụng:  Austin (GK); Rose, Dier, Foyth

Bàn thắng:  Alli (39)

Thẻ phạt: Winks

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm