Ramos nằm nhà xem Euro 2020

Trung vệ đội trưởng Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha Sergio Ramos đã bị gạch tên khỏi đội tuyển đá Euro 2020.

Thay cho các tên đầy kinh nghiệm của tuyển Tây Ban Nha 35 tuổi này là Laporte. Suốt một mùa bóng vừa qua, Ramos vật lộn với chấn thương.

Laporte từng ba lần vào tuyển Pháp nhưng chưa một lần ra sân.   Ảnh: Getty

Nhà cầm quân Luis Enrique của Tây Ban Nha nói: “Thật là một quyết định khó khăn khi loại Ramos khỏi đội tuyển, nhưng thật sự là tôi phải dũng cảm thực hiện điều này, vì một mùa bóng qua, Ramos không thể tập luyện tốt do chấn thương. Hôm qua, tôi đã gọi cậu ấy và nói những điều khó khăn với cậu ấy. Tôi cảm thấy thật buồn bã, bởi đó là một cầu thủ chuyên nghiệp mọi thứ, đã giúp đội tuyển rất nhiều, nhưng Ramos còn có thể giúp đội tuyển trong tương lai. Bây giờ tôi phải đối mặt với nó và xây dựng một đội tuyển tốt hơn”.

Ramos bị loại, điều này có nghĩa tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn vắng mặt cầu thủ Real Madrid.

Riêng người thay thế Ramos là Laporte đang chơi cho Man. City và sinh ra tại vùng Tây-Nam nước Pháp, ba lần được gọi vào tuyển Pháp nhưng đều ngồi ghế dự bị.

Laporte, 26 tuổi, đầu mùa rất ấn tượng trong màu áo Man. City, nhưng sau đó bị chấn thương và ít ra sân thường xuyên mùa này.

+Danh sách tuyển Tây Ban Nha:

Thủ môn: David De Gea (Manchester United/ENG), Unai Simon (Athletic Bilbao), Robert Sanchez (Brighton/ENG)

Hậu vệ: Jose Gaya (Valencia), Eric Garcia, Aymeric Laporte (Manchester City/ENG), Jordi Alba (Barcelona), Diego Llorente (Leeds/ENG), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Pau Torres (Villarreal), Cesar Azpilicueta (Chelsea/ENG)

Tiền vệ: Fabian Ruiz (Napoli/ITA), Pedri, Sergio Busquets (Barcelona), Rodri Hernandez (Manchester City/ENG), Koke,(Atletico Madrid), Thiago Alcantara (Liverpool/ENG).

Tiền đạo: Dani Olmo (Leipzig/GER), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Ferran Torres (Manchester City/ENG), Gerard Moreno (Villarreal), Alvaro Morata (Juventus/ITA), Adama Traore (Wolverhampton/ENG), Pablo Sarabia (Paris Saint-Germain/FRA). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm