Vòng 31 La Liga: Real Madrid-Mallorca (2-0)

Ramos lập siêu phẩm, Real Madrid đòi lại ngôi đầu từ Barcelona

 Cuộc đua song mã cho ngôi vô địch La Liga năm nay vô cùng kịch tính khi Real Madrid và Barcelona đều cùng điểm số với nhau. Ở thời điểm hiện tại, cả hai đội đều phải nhờ vào hiệu số phụ để cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Với việc Barcelona tạm chiếm ngôi đầu bảng khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Athletic Bilbao tại vòng 31 La Liga, Real Madrid cũng buộc phải có được 3 điểm ở trận đấu tiếp đón Mallorca trên sân nhà. Với việc có trong tay đội hình mạnh, cùng với đó đối thủ nằm trong nhóm xuống hạng, vì thế thầy trò HLV Zidane hoàn toàn tự tin có thể giành chiến thắng ở trận đấu này.

Hàng công Real Madrid sớm gây sức ép lên Mallorca ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Getty Images.

Ngay từ những phút đầu, “Kền Kền Trắng” sớm đẩy cao đội hình lên tấn công, các ngôi sao như Benzema, Gareth Bale thi nhau bắn phá khung thành của đội khách Mallorca. Đội khách cũng gây bất ngờ khi ở phút thứ 10, tiền vệ Idrissu Baba có pha dứt điểm từ xa khó chịu.

Real có được bàn thắng mở tỉ số từ pha dứt điểm vào góc hẹp của Vinicius. Ảnh: AP.

Liên tiếp gia tăng sức ép, đến phút 19 Real Madrid mới có được bàn thắng của tiền đạo trẻ Vinicius. Từ pha kiến tạo của tiền vệ Luka Modric, Vinicius âm thầm xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp, giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bốn phút sau bàn thắng mở tỉ số, Vinicius tiếp tục có pha bóng đối diện thủ môn của Mallorca, tuy nhiên ở tình huống này tiền đạo người Brazil lại dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành.

Các ngôi sao của Real Madird thi đấu quyết liệt, nhưng "Kền Kền Trắng" cũng không có thêm bàn thắng trong hiệp một. Ảnh: EPA.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một Real Madrid tiếp tục duy trì sức tấn công nhưng không có thêm bàn thắng. Sau 45 phút đầu tiên, “Kền Kền Trắng” bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, Real Madrid tiếp tục gia tăng sức ép lên hàng thủ của Mallorca để tìm cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đến phút 56, thầy trò HLV Zidane cũng đạt được mục tiêu khi có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos. Đặc biệt ở bàn thắng này, trung vệ Ramos thực hiện pha sút phạt đưa bóng vào góc cao khung thành không cho thủ môn Mando Reina của Mallorca có cơ hội cản phá.

Trung vệ Ramos giúp Real Madrid ấn định chiến thắng 2-0 trước Mallorca bằng pha sút phạt đẹp mắt. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Mallorca, Real Madrid tiếp tục giành lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch Barcelona. Sau 31 vòng đấu, Real Madrid và Barcelona đều có cùng 68 điểm, nhưng đội bóng hoàng gia xếp trên Barcelona do hơn thành tích đối đầu.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Valverde, Modric (Asensio 71); Bale (Isco 71), Hazard (Kroos 62), Vinicius Junior (Brahim Diaz 83); Benzema (Mariano 83)

Dự bị không sử dụng: Areola, Militao, Rodriguez, Hernandez, Marcelo, Altube, Rodrygo

Bàn thắng: Vinicius Junior 19, Ramos 56

Thẻ phạt: Ramos, Modric, Mendy, Kroos

Mallorca: Reina; Valjent (Gamez 61), Raillo, Sedlar; Pozo, Mohammed (Romero 83), Febas (Sevilla 61), Lago (Salibur 70); Rodriguez, Kubo; Budimir (Hernandez 61)

Dự bị không sử dụng: Campos, Prats, Chavarria, Romeo, Sastre, Sene, Trajkovski, Parera

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm