Quang Hải: ‘Cầu vồng trong tuyết là khoảnh khắc rất xúc động’

Pha sút phạt thành bàn giữa trời tuyết trắng xóa của Quang Hải đã được AFC chọn là bàn thắng biểu tượng của giải U-23 châu Á. Nhân dịp này, website LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết phỏng vấn Quang Hải về khoảnh khắc khó quên đó.

Bài viết được đăng trang trọng trên trang chủ của AFC với tựa đề: “Quang Hải: “Cầu vồng trong tuyết” là biểu tượng của tinh thần Việt Nam”.

Quang Hải vui mừng sau khi thực hiện "siêu phẩm cầu vồng trong tuyết".

“Trên sân vận động Olympic phủ đầy tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc), Nguyễn Quang Hải đã thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp bóng đi cuộn vào góc lưới ở chung kết U-23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan. Bàn thắng trở nên nổi tiếng khi quốc gia thuộc Đông Nam Á này gọi nó với cái tên “Cầu vồng trong tuyết””.

Dù các ngôi sao vàng trẻ thua chung cuộc 1-2 sau bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, tuy nhiên giải đấu chứng kiến Quang Hải và đội bóng trẻ tài năng của Việt Nam được cả châu lục công nhận. Sau thành công họ tiếp tục có thêm giai đoạn hai năm rực rỡ.

Giờ đây, VCK U-23 châu Á 2020 được khởi động tại Thái Lan từ ngày 6-1-2020. Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ bước vào giải với mục tiêu nâng cao danh hiệu, đồng thời giành một trong ba chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020” - AFC mở đầu bài viết.

U-23 Uzbekistan vất vả thắng U-23 Việt Nam lên ngôi vô địch U-23 châu Á 2018.

Trả lời AFC, Quang Hải chia sẻ: “Giải đấu năm 2018 rất đáng nhớ với tôi và các đồng đội vì đây là lần đầu tiên U-23 Việt Nam lọt vào trận chung kết. Chúng tôi đã thi đấu trong điều kiện mà chúng tôi chưa từng trải qua. Chúng tôi đối mặt với thử thách bằng tinh thần đoàn kết, tự tin và tham vọng để giành chiến thắng. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”.

““Cầu vồng trong tuyết” là một biểu tượng tuyệt vời bởi các đồng đội của tôi đã dùng tay cào tuyết xung quanh điểm đặt bóng sút phạt. Khi bóng chui vào lưới, đó là khoảnh khắc rất xúc động” - Quang Hải nói về bàn thắng để đời - “Bây giờ khi chúng ta nhìn lại nó, tôi thấy như chúng ta giống những trái tim trong tuyết. Bàn thắng đó không phải của riêng tôi, nó là biểu tượng của tinh thần Việt Nam”.

Mặc dù không thể vô địch U-23 châu Á năm 2018 nhưng Việt Nam sau đó đã thể hiện sức mạnh bằng chức vô địch AFF Cup 2018 lần đầu tiên sau 10 năm khi đánh bại Malaysia trong trận chung kết. Các ngôi sao vàng sau đó vào tứ kết Asian Cup 2019. Mới đây U-22 Việt Nam đã giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Quang Hải, người ghi bàn nhiều thứ hai tại VCK U-23 châu Á 2018 cũng đóng vai trò chính ở CLB Hà Nội FC trong hành trình vào chung kết AFC Cup. “Chuyên gia bóng chết” cũng là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

U-23 Việt Nam ăn mừng chức vô địch SEA Games 30.

“Trận chung kết năm 2018 đã cho chúng tôi rất nhiều niềm tin vào tập thể và khiến chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình. Vì vậy, việc Việt Nam giành được vị trí cao ở AFF Cup hay Asian Cup khiến chúng tôi rất tự hào” - Quang Hải tiếp tục - “Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để giành chiến thắng ở SEA Games. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi giành được nó và mỗi danh hiệu đều rất quý giá.

Bây giờ không ai dám đánh giá thấp Việt Nam nữa nên chúng tôi sẽ gặp thử thách lớn hơn. Chúng tôi phải đảm bảo được sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu”.

Tại VCK U-23 châu Á 2020 ở Thái Lan, đương kim á quân U-23 châu Á Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với UAE, Jordan và Triều Tiên. Một đội bóng Đông Nam Á khác là Thái Lan cũng tham dự VCK U-23 châu Á với tư cách chủ nhà. Mục tiêu của thầy trò HLV Nishino là giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, đồng thời khẳng định vị thế với đối thủ Việt Nam.

Một đặc điểm quen thuộc trong hai năm qua là người hâm mộ Việt Nam có rất nhiều dịp được xuống đường ăn mừng chiến thắng. “Bữa tiệc” chắc chắn sẽ lớn hơn và tốt hơn bao giờ hết nếu Việt Nam thi đấu tốt tại Thái Lan.

Cách ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Quang Hải.

Bóng đá Việt Nam còn tiếp tục phát triển và không dừng lại. Trong tương lai tôi chắc chắn sẽ có một thế hệ còn tốt hơn bây giờ” - Quang Hải nói thêm - “Tình yêu của người hâm mộ khiến chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ tại quê nhà mỗi khi chúng tôi thi đấu xa.

Kỳ vọng của người hâm mộ sẽ khiến đội áp lực hơn. Mỗi ngày chúng tôi phải cố gắng tập luyện, chúng tôi muốn thành công hơn nữa tại VCK U-23 châu Á. Nó rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu, giành chiến thắng để người hâm mộ Việt Nam hạnh phúc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm