Quần vợt Úc rúng động vì các tuyển thủ bêu xấu nhau

Mới đây, cựu vô địch Wimbledon Lleyton Hewitt (đội trưởng đội tuyển Úc dự Davis Cup) lên tiếng cáo cuộc Bernard Tomic đe dọa sự an toàn của mình và gia đình.

Khơi mào cho cuộc chiến, Tomic chỉ trích Hewitt lạm dụng quyền hành đề bạt VĐV và cả suất đặc cách giải Úc mở rộng và còn cắt giảm thu nhập của họ… Lập tức Hewitt phản pháo: “Chúng tôi cố gắng thiết lập những chuẩn mực văn hóa cho đại diện của Úc tại Davis Cup. Có lẽ anh ấy “cú” việc tôi loại anh ấy khỏi đội tuyển. Chúng tôi hành động vì tập thể và hơn hết là vì nước Úc”. Hewitt còn giải thích rằng hai năm qua anh không còn bất cứ liên lạc nào với Tomic -  một thần đồng lọt vào tứ kết Wimbledon từ năm 18 tuổi nhưng đã trượt dài xuống vị trí 88 ATP.

Lleyton Hewitt và Tomic khi còn thân thiện tại giải đồng đội nam thế giới Davis Cup. Ảnh: AFP

Cũng cần biết Lleyton Hewitt và Tomic rất thân thiết nhau, đặc biệt là năm 2016 khi Hewitt tuyên bố gác vợt nội dung đánh đơn, đồng thời tiếp quản chức đội trưởng tuyển Úc dự Davis Cup. Năm đó tại Wimbledon, Tomic hết lời khen ngợi Hewitt là cố vấn giàu kinh nghiệm, góp phần làm thay đổi mình lẫn quần vợt Úc.

Và tất nhiên cuộc chiến của những người Úc từng là công thần vẫn chưa dừng lại ở đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm