Quả bóng vàng thế giới: Hãy chọn gương mặt mới đi!

Messi và Lewandowski là những “cỗ máy sản xuất bàn thắng” nhưng Jorginho lại là cỗ máy hoạt động ở giữa sân không biết mệt mỏi, là tiền vệ đánh chặn cực kỳ hay của đội tuyển Ý và CLB Chelsea. 

Ba ứng cử viên Quả bóng vàng 2021 Lewandowski, Messi và Jorginho
(từ trái sang). Ảnh: GETTY IMAGES

Anh cũng là nhân vật chính trong thành phần hai đội vô địch Euro 2020 và vô địch Champions League.

Trước khi Ý bước vào bán kết Euro 2020, cựu HLV đội tuyển Ý Fabio Capello đã đánh giá Jorginho là tiền vệ đánh chặn hay nhất, hiệu quả nhất thế giới.

Cầu thủ gốc Brazil này hội tụ đủ mọi yếu tố của một mẫu cầu thủ hiện đại, là “người không phổi”, hội tụ cả chất Ý lẫn Brazil. Anh có kỹ thuật của cầu thủ xứ Samba và sức bền lẫn nhãn quan của một cầu thủ châu Âu.

Messi lần đầu lên ngôi vô địch Copa America và được ca tụng bởi danh tiếng của một cầu thủ từng chạy đua Quả bóng vàng với Ronaldo. Nhưng xét mùa bóng vừa qua trong thành phần CLB thì Messi có điểm rất thấp. Lewandowski thành công ở Bundesliga nhưng vất vả trong màu áo tuyển Ba Lan.

Với Messi thì chiếc cúp Copa America được ví như danh hiệu đầu tiên cho những nỗ lực của cầu thủ Argentina mang gánh nặng với chiếc áo số 10 của Maradona ngày nào.

Jorginho thì là gương mặt mới (ở danh hiệu Quả bóng vàng) nhưng lại là “người không phổi” tiêu biểu cho hai chiếc cúp Champions League và Euro.

Hy vọng Quả bóng vàng năm nay sẽ không bầu chọn theo tiếng tăm cũ mà thực sự là danh hiệu bầu chọn cầu thủ có chuyên môn tốt nhất và tầm ảnh hưởng nhất với CLB và đội tuyển trong năm 2021.

Ai cũng nghĩ thế và có trách nhiệm với lá phiếu như thế thì bóng vàng sẽ là Jorginho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm