Vòng 10 Premier League: Burnley-Chelsea (2-4)

Pulisic lập hat-trick, Chelsea ‘vùi dập’ Burnley

Sau chiến thắng 1-0 nghẹt thở tại lượt trận thứ 3 Champions League trên đất Hà Lan trước đối thủ Ajax, đoàn quân HLV Frank Lampard tràn đầy tự tin giành tiếp chiến thắng tại đấu trường quốc nội. Vòng 10 Premier League, Chelsea có chuyến hành quân tương đối dễ dàng khi đến chơi trên sân của Burnley.

Vẫn là đội hình trẻ đang bay cao với sáu trận toàn thắng, Chelsea sớm nhập cuộc với lối chơi tấn công dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 5 Willian là người “nổ phát súng” cảnh cáo chủ nhà Burnley bằng pha dứt điểm đi vọt xà. Trước đối thủ quá mạnh như “the blues”, Burnley không còn cách nào khác ngoài việc phải co cụm phòng ngự. Gặp phải lối chơi cố thủ của Burnley, các chân sút Chelsea gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu làm rung lưới thủ môn Nick Pope.

Burnley chơi áp sát khiến Chelsea gặp khó trong 20 phút đầu.

Phải đến phút 21, đội khách mới có cơ hội mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Pulisic. Hậu vệ cánh của Burnley là Matthew Lowton để mất bóng vào chân của Pulisic ở khu vực giữa sân. Cầu thủ người Mỹ dùng tốc độ băng thẳng vào vòng cấm, rồi dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Sau khi nhận bàn thua Burnley lập tức có câu trả lời bằng tình huống bắt vô lê của Erik Pieters. Tuy nhiên, thủ môn Kepa là người chiến thắng trong pha bóng này, khi đã phản xạ kịp thời để cứu thua.

Pulisic dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Chelsea.

Ngay sau đó Burnley có cơ hội gỡ hòa từ cú vô lê của Erik Pieters, tuy nhiên thủ môn Kepa đã kịp thời cứu thua cho Chelsea. 

Thế trận đôi công hấp dẫn tiếp tục được hai đội triển khai, phút 28 Pulisic có cơ hội dứt điểm để lập cú đúp nhưng thủ môn Nick Pope đã ngăn chặn kịp thời để cứu cho đội nhà bàn thua. Đến phút 30 Ashley Barnes lại bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khó tin cho Burnley khi đánh đầu hụt khi khung thành của Chelsea đang bỏ trống.

Đến phút cuối hiệp 1, hậu vệ Burnley tiếp tục có đường chuyền lên bất cẩn, Pulisic lại đi bóng đầy khó chịu và dứt điểm đưa bóng chạm người trung vệ Ben Mee đi vào lưới. Chelsea kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-0.

Pulisic ghi bàn cuối hiệp 1 giúp Chelsea nhân đôi cách biệt.

Hiệp 1 hấp dẫn thì hiệp 2 cũng sôi động không kém khi Burnley và Chelsea cùng nhau tạo ra bốn bàn thắng. Phút 56, Pulisic hoàn thành cú hat-trick đầu tiên của mình trong màu áo Chelsea giúp “the blues” nâng tỉ số lên 3-0. Mason Mount có pha tạt bóng vừa tầm vào vòng cấm, để Pulisic phía trong bật cao đánh đầu. 2 phút sau đó trong tình huống phản công, Willian ghi bàn nâng tỉ số lên thành 4-0 cho Chelsea bằng cú sút chéo góc.

Pulisic đánh đầu lập hat-trick. 

Willian cũng góp công giúp Chelsea dẫn trước 4-0. 

Thua trắng 4 bàn, Burnley không còn cách nào để lật ngược tình thế. Thế nhưng các cầu thủ đội chủ nhà cũng thi đấu cống hiến để ghi hai bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 2-4. Phút 86, Jay Rodriguez có siêu phẩm sút xa ở khoảng cách 25 m. Bóng từ chân cầu thủ này đi thẳng vào góc ê-ke của khung thành Chelsea. Thủ môn Kepa dù cố gắng bay người cứu thua nhưng cũng chỉ tô điểm thêm cho siêu phẩm của Jay Rodriguez.

Burnley thi đấu kiên cường ghi được hai bàn thắng ở phút 86 và 89 bằng hai cú sút xa của Jay Rodriguez và McNeil

3 phút sau đó cũng tiếp tục là tình huống sút xa, Dwight McNeil dứt điểm trước vòng cấm buộc thủ môn Kepa đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Ghi hai bàn trong thời gian cuối hiệp, Burnley tuy thua 2-4 trước Chelsea nhưng vẫn tạo nên trận cầu hấp dẫn. Trong khi đó Chelsea với chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Lampard tiếc tục giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 20 điểm, cùng điểm số với Leicester City và kém Man. City 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters, Hendrick (Brady 84), Cork, Westwood, McNeil, Rodriguez, Barnes (Vydra 63).

Dự bị không sử dụng: Taylor, Hart, Lennon, Bardsley, Long.

Thẻ phạt: Pieters, Hendrick, Brady

Bàn thắng: Rodriguez (86), McNeil (89)

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso (James 63), Jorginho, Kovacic, Mount, Willian (Hudson-Odoi 72), Pulisic, Abraham (Giroud 70).

Dự bị không sử dụng: Caballero, Guehi, Pedro, Batshuayi.

Thẻ phạt: Willian

Bàn thắng: Pulisic (21, 45, 56), Willian (58)

Kết quả vòng 10 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm