Pulev ngẩng cao đầu dù thua Joshua

Tay đấm 39 tuổi, người Bulgaria đã khiến tay đấm Anh Anthony Joshua, 31 tuổi phải đi hết 9 hiệp đấu với có thể tìm chiến thắng đại võ đài Wembley Arena đêm 12-12.

Một trận quyền Anh kinh điển nhưng chỉ có 1.000 khán giả được vào xem để đảm bảo quy định giãn cách xã hội mùa dịch COVID-19.

Anthony Joshua hiện đang sỡ hữu bốn đai vô địch hạng nặng.  Ảnh: AFP

Thực tế thì ngay ở hiệp đấu thứ ba, trọng tài cũng muốn xử thắng cho Joshua, vì tay đấm Anh trẻ hơn 8 tuổi đã liên tục tung ra những đòn nặng ký khiến Pulev... đo sàn vài lần.

Tuy nhiên tay đấm 39 tuổi của Bulgaria đã angoan cường... đứng lên chơi tiếp và phải đủ 9 hiệp đấu Joshua mới tận dụng được sức trẻ để hạ knock-out Kulev.

Cuộc chạm trán này đã được thiết kế từ rất lâu, song do dịch COVID-19 nên các ông bầu đã nhiều lần dời thời gian và địa điểm tổ chức. Cuối cùng cuộc so găng đã diễn ra trên sân nhà của Anthony Joshua.

Bước vào trận, tay đấm Bulgaria cũng có một lai lịch rất ấn tượng khi trải qua 29 trận chỉ thua một trận, đó là trận thua Wladimir Klitchko năm 2014. Còn tay đấm Joshua có 25 trận và một thua.

Dù lớn hơn 8 tuổi, nhưng Kulev đã tỏ ra ngoan cường và chịu đòn giỏi, ngay cả trọng tài cũng phải ngạt nhiên trước sức chịu đựng và sức bền của Kulev trước Joshua. Bị ăn đòn nặng nhiều nhưng Kulev kịp thời đứng dậy để thi đấu.

Mãi đến hiệp thứ 9, Joshua mới có thể thể hiện sự ưu thế của sức trẻ để hạ Kulev bằng knock-out.

Sau chiến thắng, Joshua thốt lên: “Mọi người có muốn tôi so gắng với Tyson Fury không?!”. Cả võ đài vỗ tay tán thưởng. Trong khán phòng có người anh em của Tyson Fury xem trận và vị này đã lên tiếng: “Nhất định nó sẽ diễn ra”.

Hai ông bầu của của Joshua và Fury sẽ nỗ lực hết mình để thiết kế “trận quyền Anh thế kỷ” để thống nhất các đai hạng nặng mà hai võ sĩ tranh chấp toàn Anh gồm Tyson Fury và Anthony Joshua.

Joshua hiện đang sở hữu bốn đai vô địch hạng nặng gồm WBA, IBF, WBO và IBO.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm