PSG dùng 'dao mổ trâu đem giết gà'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Pochettino thừa thải “súng đạn” để đá giải quốc nội lẫn châu Âu. Sau trận thắng Clermont 4-0 chẳng cần “khẩu pháo 3 nòng” Nam Mỹ Messi, Neymar, Di Maria, PSG đi dạo mà vẫn thắng.

Trả lời báo chí sau trận thắng thứ năm liên tiếp tại Ligue 1 này, HLV Pochettino nói: “Messi, Neymar là của để dành cho PSG ở trận đầu Champions League làm khách trước Brugge của Bỉ”.

PSG lại đem “dao mổ trâu đem giết gà” nữa rồi, đại diện của Bỉ quá yếu, nhưng PSG phải duy trì phong độ cao của các siêu sao.

Messi, Neymar, Mbappe tập trên sân Jan Breydel của Brugge. Ảnh: Getty

Brugge của Bỉ chỉ có trình độ ngang bằng với các CLB làng nhàng của Pháp mà thôi, nhưng PSG phải đá và phải thắng. Chủ tịch PSG Khelaifi mua dàn siêu sao về là cũng để giải cơn khát danh hiệu Champions League mà PSG chưa bao giờ với tới.

Vòng bảng Champions League cũng là điều đơn giản cho PSG, vấn đề là ở vòng Knock out, một sơ hở qua hai trận lượt đi và về thì có thể tan tành giấc mộng vàng.

Như Ronaldo đã nhận xét: “Dù PSG có Messi, Neymar, Mbappe, Di Maria, và các hậu vệ như Ramos, Hakimi, Wijnaldum, thủ môn Donnarumma nhưng điều đó chẳng phải dễ vô địch Champions League".

Những thủ môn hàng đầu thế giới như Donnarumma, Keylor Navas... của PSG. Ảnh: Getty

Thật vậy tiền bạc bung ra đâu phải tỉ lệ thuận với thành tích, nhưng vì quá nhiều ngôi sao nên HLV Pochettino phải “rải ra” mà dùng thôi.

Riêng sao trẻ Mbappe lại là câu chuyện tế nhị. HLV Pochettino vẫn phải tung tiền đạo này ra sân thường xuyên để tuyển thủ Pháp cảm thấy mình “luôn là cánh tay mặt” để không giận dỗi nhìn sang Real Madrid nữa.

Neymar, Messi, Di Maria vừa từ Nam Mỹ quay lại, HLV Pochettino “bonus” ngay cho những ngày nghỉ. Thế rồi PSG vẫn thắng dễ và thắng đậm Clermont đến bốn bàn, trong đó có cú đúp của Ander Herrera, một bàn của Mbappe và bàn của Gueye.

Đá với Brugge chỉ bằng một CLB làng nhàng của Pháp, nhưng Messi phải duy trì cảm giác thi đấu. Ảnh: Getty

PSG “đi dạo” từ Ligue 1 cho đến hết vòng bảng Champions League, cuộc chiến thực sự của đội bóng nước Pháp này chính là ở vòng Knock out Champions League cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm