Premier League với mưa bàn thắng và cảnh báo cho ‘vua’

Nhiều người ngạc nhiên với sự trở lại giải đấu cao nhất bóng đá Anh sau 16 năm của Leeds United khi họ khiến nhà vô địch Liverpool bở hơi tai. Tuy nhiên, cần nhìn nhận một cách công bằng về chủ sân Anfield đã bộc lộ nhiều điểm yếu dù họ ghi vào lưới đối phương đến bốn bàn, trong đó có hat trick của Salah.

Leeds United lên chơi ở Premier League, đá sân của nhà vô địch nhưng lại cho thấy họ không có chút tự ti hay bỡ ngỡ mà sẵn sàng ăn miếng trả miếng.

Vẫn với phong cách chỉ đạo rất nhiệt, HLV Marcelo Bielsa luôn ngồi sát rìa sân để động viên các học trò đối mặt với nhà vô địch ngay tại Anfield.

Đúng là có một cơn mưa gôn ở Anfield thật nhưng đấy là cơn mưa gôn từ cả hai phía. Khi mà Liverpool cứ vất vả tìm được một bàn thắng thì Leeds United lại kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Chính Leeds United đã khiến HLV Klopp vốn hay khen ngợi các học trò Liverpool nay phải mất ngủ vì hàng thủ của mình sao lại hớ hênh và đáng lo đến thế.

Van Dijk ghi bàn cho Liverpool nhưng đồng thời cũng là cầu thủ đáng trách nhất trong việc tổ chức hàng thủ và để thua đến ba bàn. Ảnh: GETTY IMAGES

tân binh Leeds United thua tại Anfield nhưng những gì họ làm được rất đáng để ca ngợi. Nếu bàn gỡ 1-1 xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Kalvin Phillips và cú sút của Jack Harrison thực hiện khi Liverpool có đầy đủ các hậu vệ lùi về thì bàn gỡ 2-2 của Patrick Bamford lại từ sự đểnh đoảng của trung vệ cự phách Van Dijk chặn bóng theo kiểu mời ông xơi.

Bàn quân bình 3-3 của Leeds United như gáo nước dội vào sự cao ngạo của nhà vô địch Liverpool do Mateusz Klich thực hiện với cú sút chân phải vào chính giữa khung thành sau khi đón nhận đường chuyền chéo của Helder Costa… Những cái tên còn rất lạ với các bình luận viên giải Ngoại hạng Anh đã khiến ông thầy Klopp của Liverpool sẽ buộc các học trò mình phải thuộc sau trận mở màn tại Anfield và cả đội sẽ phải ngồi lại phân tích. Họ sẽ mất ngôi sớm nếu cứ thi đấu theo kiểu trên làm dưới phá và đá với một đối thủ dưới cơ mà thua ba bàn theo ba kiểu khác nhau.

Dù cuối cùng thì Liverpool vẫn giành đủ 3 điểm với một hat trick của Salah và bàn còn lại của Van Dijk nhưng đấy lại là chiến thắng mà không ai muốn nhớ. Kể cả là khi Salah lập hat trick cùng chiến thắng của Liverpool và đi vào lịch sử với những cột mốc.

Cũng có một điểm hài hước trong lượt trận đầu của nhà vô địch là hai trong ba bàn thắng của Salah đều từ chấm 11 m khiến Liverpool có lúc bị đọc trại đi thành “Li-vơ-pen”.

Một chiến thắng khác ở lượt trận đầu cho thấy sự trở lại của Arsenal dưới thời HLV mát tay Arteta, khi trên sân của Fullam mà Alexandre Lacazette, Gabriel Magalhaes và Aubameyang lần lượt buộc chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng.

Rõ ràng là cái cách Arsenal tiêu diệt đối thủ không khác với cái cách mà họ từng khiến Chelsea ôm hận ở Cúp FA và Liverpool nhìn họ nhận Siêu cúp đầu mùa.

Premier League trở lại dù chưa có sự hào hứng từ khán đài nhưng bắt đầu đã có những điểm nhấn từ tân binh, từ sự thách thức của Arsenal và cả báo động cho nhà vô địch Liverpool.

Hãy đợi đấy!

Messi với băng đội trưởng và hành động chào đón Griezmann

La Liga cũng khai mạc nhưng người xem lại chú ý đến trận giao hữu của Barcelona dưới thời tân HLV Koeman. Trận Barcelona với đội hạng Nhì Gimnastic, Messi vẫn mang chiếc băng đội trưởng đúng với vị trí đầu tàu của anh nhưng những điều Messi làm khiến người ta chú ý. Sự chú ý xoáy vào những mâu thuẫn trước đây và hiện tại hoàn toàn khác nhau dù không phải do Messi nhượng bộ. Đó là trong chiến thắng 3-1 đấy, ngoài việc Messi ghi bàn như thường thấy là động tác Messi nhường quyền thực hiện quả 11 m cho đồng đội Griezmann.

Premier League với mưa bàn thắng và cảnh báo cho ‘vua’ ảnh 2
Messi tươi cười với chiếc băng đội trưởng và nhường quả 11 m cho Griezmann. Ảnh: GETTY IMAGES

Rõ ràng là Messi rất khôn ngoan khi muốn gạt bỏ tất cả khúc mắc trước đây. Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng không khó để nhìn ra thời HLV Koeman, Barcelona đã từ bỏ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc để chuyển qua đá với sơ đồ 4-2-3-1. Một sơ đồ có chiều sâu hơn và chú trọng đến việc phòng ngự từ tuyến hai hơn thay cho 4-3-3 đã theo Barcelona suốt 16 năm qua.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm