Pochettino nói gì về khả năng ra sân của Messi sáng mai?

Chiến lược gia Argentina Mauricio Pochettino nói gì về ngôi sao đồng hương ở lượt trận thứ hai Ligue 1 khi PSG tiếp Strasbourg tại Công viên các Hoàng tử lúc 2 giờ ngày 15-8?

Pochettino nói: “Vẫn còn quá sớm khi tung Messi ra sân ở trận tiếp Strasbourg. Cậu ấy đến PSG tạo nên những hiệu ứng cực kỳ tích cực cho CLB lẫn Ligue 1, nhưng Messi sẽ chưa ra sân dù chỉ từ băng ghế dự bị khi chúng tôi tiếp Strasbourg”.

Messi không ra sân trận PSG tiếp Strasbourg sáng ngày 14-8.   Ảnh: Getty

HLV người Argentina lần đầu dẫn dắt ngôi sao huyền thoại của làng bóng đá thế giới và ông đang cố gắng...thể hiện sự bình thản và cả sự công bằng với các sao khác trong đội. Pochettino đang cố gắng không để áp lực Messi lên công việc của mình.

Mùa qua PSG mất chức vô địch Ligue 1 về tay Lille và cũng chỉ vào được bán kết Champions League khi bị Man City loại với tổng tỉ số 1-4.

Có bốn ngôi sao tấn công trong đội gồm Neymar, Di Maria, Mbappe và Messi cũng dễ đau đầu lắm. Chuyện ai đá phạt đền cho PSG đã phức tạp rồi.

Trước đây khi Neymar về ngay trận đầu ra quân đã giành nhau đá phạt đền với Cavani. Pochettino tiếp quản PSG nửa đường mùa năm ngoái khi đội trảm Tuchel ở mùa giáng sinh.

Pochettino thừa nhận, việc sắp xếp “giải ngân hà” của PSG mùa này là thách thức, làm sao nó trở thành khối thống nhất và phát huy hết sức mạnh của từng siêu sao là chuyện không đơn giản.

Thuyền trưởng của PSG cũng cho biết ông quan sát Messi qua buổi tập thứ hai để xem sao sau kỳ nghỉ 1 tháng mà Messi đã giúp Argentina vô địch Copa America.

Ông sẽ đi từng bước, từng bước để tìm ra sự kết nối của “dải ngân hà” chứ không phải dựa trên “số má” của họ mà tung ra sân.

Còn nói về Mbappe liệu ít ngày nữa sẽ ra đi, cụ thể về Real Madrid? Pochettino chỉ khẳng định “Mbappe là cầu thủ của chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm