Pochettino hiến kế cách dùng Son cho tuyển Hàn Quốc

HLV Shin Tay-yong của tuyển Hàn Quốc đang tìm cách sử dụng cầu thủ đa năng Son Heung-min sao cho hiệu quả nhất bằng cách nhờ sự tư vấn của đồng nghiệp Pochettino tại Tottenham Hotspur.

Son Heung-min là át bài của tuyển Hàn Quốc.

Tuyển Hàn Quốc vừa lấy lại tinh thần sau ngôi vô địch Đông Á cách đây nửa tháng khi trận cuối cùng đánh bại chủ nhà Nhật Bản 4-1. Tuyển Hàn Quốc sẽ có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhân tiện HLV Shin Tae-yong cũng nối chuyến sang Anh chỉ để gặp chiến lược gia người Argentina này nhờ hiến kế cách dùng Son Heung-min.

Tuyển Hàn Quốc đã nêu mục tiêu ít nhất phải vượt qua vòng bảng tại World cup năm nay tại Nga, trong đó những cầu thủ đang đá tại châu Âu là những át bài.

Son có thể chơi tiền vệ trái, trung phong cắm.

Thuyền trưởng Shin Tae-yong đã trở về sau hai tuần sang châu Âu xem các tuyển thủ Hàn Quốc thi đấu và trong đó ông đã có những cuộc nói chuyện với HLV của Tottenham tại Anh. HLV Shin sang Troyes ở Pháp để xem tiền đạo Suk Hyun-jun, sang Anh để xem Son Heung-min, Ki Sung-yueng (Swansea), Lee Chung-yong (Crystan Palace).

Riêng cuộc đàm đạo của chiến lược gia tuyển Hàn với HLV Pochettino nói về Son Heung-min là lâu nhất, vì đây là át bài của tuyển Hàn cho chiến dịch World Cup. Pochettino nói với Shin rằng: Son đến với Tottenham là lúc CLB đang trong giai đoạn cạnh tranh suất đá chính của cầu thủ mạnh nhất nhưng anh ấy đã thể hiện tinh thần chuyên nghiệp cùng sức mạnh rất ấn tượng.

Trong khi Lee Chung-yong mùa này mới chỉ đá ba trận cho Crystal Palace.

Pochettino đã sử dụng Son nhiều vị trí, ít nhất là ba vị trí mà Son đều tỏ ra xuất sắc.  Sở trường đá tiền vệ cánh trái nhưng khi Harry Kane bị chấn thương thì Son lên đá tiền đạo rất thiện nghệ.

Son có thể chơi tốt trong sơ đồ một tiền đạo, hoặc hai tiền đạo hợp cùng Harry Kane.

Còn Suk Hyun-jun thì phải hòa nhập tốt hơn trong màu áo tuyển Hàn.

Chuyến sang châu Âu vừa rồi, HLV ShinTae-yong có ba lần gặp Son Heung-min để gửi gắm niềm tin nơi cậu học trò.

Son Heung-min năm nay 25 tuổi, cái tuổi đẹp nhất về sức mạnh, sức bật và kinh nghiệm của một cầu thủ nhà nghề. Mùa này Son đã góp cho Tottenham 10 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có bảy bàn tại Premier League.

HLV Shin Tae-yong đã tươi hơn khi tuyển Hàn vô địch Đông Á, trong đó đánh bại tuyển Nhật 4-1 ở trận cuối tại Tokyo.

HLV Shin Tae-yong hoàn toàn đồng ý với đồng nghiệp Pochettino về tính đa năng của Son. Ở tuyển Hàn Quốc, Son cũng chơi tiền vệ trái và tiền đạo (chơi cặp) nhưng Pochettino khuyên Shin Tae-yong nên thử nghiệm sơ đồ một tiền đạo cắm và “cắm” Son nơi tuyến đầu sẽ rất hiệu quả.

Về Suk-Hyun-jun đang khoác áo Troyes đá Ligue 1 của Pháp thì HLV Shin cũng rất hài lòng với Suk khi anh ghi năm bàn thắng trong 12 trận Ligue 1. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong yêu cầu Suk tìm cách thích nghi hơn với tuyển Hàn Quốc.

HLV Pochettino có nhiều hiến kế dùng Son cho Shin Tae-yong.

Trong khi đó Lee Chung-yong quá ít cơ hội tại Palace khi mùa này mới ra sân được ba trận, mà Lee thì rất khát khao được khoác áo tuyển Hàn đá World Cup 2018.

Trong chuỗi tập huấn chuẩn bị World Cup 2018, tuyển Hàn Quốc sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 15-1 và bắt đầu các trận đá giao hữu từ ngày 22-1 tại TP Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại World Cup 2018, Hàn Quốc ở bảng F cùng Đức, Mexico và Thụy Điển. Đây là bảng đấu rất gay go cho mục tiêu vào vòng trong của đội tuyển xứ kim chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm