Play off World Cup 2018: Croatia, Thụy Sĩ lợi thế lớn

Video Croatia - Hi Lạp (4-1).

Hai trong bốn trận đấu đầu tiên lượt đi vòng play-off World Cup khu vực châu Âu đã kết thúc với kết quả có lợi cho những đội được đánh giá “kèo trên”. Trên sân Stadion Maksimir, chủ nhà Croatia đã giành chiến thắng hoành tráng 4-1 trước nhà vô địch Euro 2004 Hi Lạp. Hi Lạp vài năm gần đây đã không còn đáng sợ như trước, tuy nhiên, bệ phóng hàng thủ vững chắc lâu nay vẫn giúp họ trụ vững đến vòng play-off.

Hai cầu thủ sáng nhất trong đội hình Croatia là Luka Modric và Perisic đều ghi bàn.

Vậy nhưng, trước chủ nhà Croatia qua thăng hoa, Hi Lạp có đến 4 lần phải vào lưới nhặt bóng và những bàn thắng của Croatia đều đến từ những sai lầm của hàng thủ Hi Lạp. Hi Lạp có hai bàn thua khi họ mở toang hai cánh cho đối thủ mặc sức tung hoành và có nhiều thời gian lẫn khoảng trống để tạt bóng. Hai bàn thua còn lại đều đến từ những sai lầm trực tiếp của cầu thủ Hi Lạp.

Thống kê cho thấy Croatia cầm đến 58% bóng. Ở trận đấu này, Croatia có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 13 trên chấm 11m của Luka Modric. Tuy nhiên, đây là bàn thắng xuất phát từ sai lầm của thủ môn Hi Lạp,  Karnezis khi anh khống chế bóng lỗi để cầu thủ Croatia lao vào cướp bóng thành công. Không còn cách này khác, Karnezis lại mắc sai lầm thứ hai khi phạm lỗi trong vòng cấm để dẫn đến phạt đền.

Bàn thắng sớm giúp Croatia chơi tự tin hơn và chỉ 6 phút sau, Kalinic nhân đôi cách biệt cho Croatia sau cú giật gót cận thành đầy tinh tế. Hi Lạp cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi lập tức đáp trả.

Phút 30, từ quả đá phạt góc, Papastathopoulos tì đè rất tốt bật cao đánh đầu vào góc xa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Ivan Perisic giúp Croatia giữ vững khoảng cách an toàn hai bàn bằng pha lao vào đánh đầu cận thành dũng mãnh.

Cầu thủ Croatia ăn mừng thắng lợi trước Hi Lạp.

Ngay đầu hiệp 2, hàng thủ Hi Lạp lại mắc sai lầm khi hậu vệ Papadopoulos có pha dùng ngực chuyền về cho thủ môn Karnezis quá nhẹ, cầu thủ Croatia nhanh chân lao vào cướp bóng để rồi Kramaric có pha dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 4-1 cho Croatia.

Thắng đậm trước Hi Lạp, Croatia đã gần như đặt 1 vé tham dự VCK World Cup 2018 năm tới tại Nga.

Đội hình ra sân của hai đội:

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Kramaric (Vlasic 82), Modric (Pasalic 89), Perisic, Kalinic (Rebic 76);

Dự bị không sử dụng: Livakovic, Mitrovic, , Kalinic, Nizic, Rog, Mandzukic, Bradaric, Leovac, Pivaric

Bàn thắng: Modric (13), Kalinic (19), Perisic (33), Kramaric (49)

Hi lạp (5-3-1-1): Karnezis, Papadopoulos, Papastathopoulos, Tzavellas, Maniatis (Retsos 46), Samaris (Tachtsidis 62), Tziolis, Stafylidis (Bakasetas 71), Zeca, Rodrigues, Fortounis, Mitroglou

Dự bị không sử dụng: Christodoulopoulos, Diamantakos, Kapino, Anestis, Torosidis, Kourbelis, Gianniotas, Lykogiannis, Oikonomou

Bàn thắng: Papastathopoulos (30)

Thẻ vàng: Karnezis, Zeca

Trọng tài: Gianluca Rocchi

Video Bắc Ireland - Thụy Sĩ (0-1).

Ở trận còn lại, dù được thi đấu trên sân nhà Windsor Park nhưng Bắc Ireland đã thất thủ 0-1 trước Thụy Sĩ. Chủ nhà Bắc Ireland có một trận thi đấu dưới sức, họ đáng thua nhưng bàn thua của họ lại… không đáng.

Bàn thua oan ức của Bắc Ireland.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ở phút 58 từ quả đá penalty thành công của Rodriguez. Tuy nhiên, đây là bàn thắng gây nhiều tranh cãi. Trước đó, Xherdan Shaqiri pha sút bóng trúng người hậu vệ C Evans. Pha sút bóng của Shaqiri đã chạm vào vai của Evans, trong khi cầu thủ của Bắc Ireland cũng đã khép tay vào, tuy nhiên, trọng tài người Rumani, Ovidiu Hategan vẫn chỉ tay vào chấm 11m.

Bàn thua có phần oan ức bởi quả phạt đền tưởng tượng khiến Bắc Ireland không thể gượng dậy và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số tối thiểu 0-1 trước Thụy Sĩ. Trận lượt về giữa hai cặp đấu này sẽ diễn ra sau 3 ngày nữa (13/11).

Thất bại trước Thụy Sĩ khiến Bắc Ireland rơi vào thế khó.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bắc Ireland (4-5-1): McGovern 7; McLaughlin 6, McAuley 6.5, J Evans 7, Brunt 6; Magennis 5.5, Norwood 6, Davis 6.5, C Evans 6 (Saville 66 phút, 6), Dallas 6; Lafferty 5,5 (Washington 78, 6)

Thẻ vàng: C Evans

HLV: Michael O'Neill 6

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer 6; Lichtsteiner 6,5, Schar 6, Akanji 6, Rodriguez 8; Zakaria 6, Xhaka 6.5; Shaqiri 7, Dzemaili 7 (Frei 83), Zuber 6.5 (Mehmedi 87); Seferovic 6 (Embolo 77)

Bàn thắng: Rodriguez (58, pen)

Thẻ vàng: Schar

HLV: Vladimir Petkovic 7

Trọng tài: Ovidiu Hategan (Romania) 5

Khán giả:  18.269.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm