Pizarro trở lại Bundesliga vì đó là một phần lịch sử

Trung phong lão tướng Claudio Pizarro, người Peru trở lại Bundesliga, cụ thể là Werder Bremen lần thứ tư và đây có thể là lần cuối của cuộc đời cầu thủ. Quan trọng là Pizarro mang trong mình một lịch sử Bundesliga.

Mùa rồi Pizarro khoác áo Cologne

Bởi anh là tiền đạo nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Bundesliga với 192 bàn qua 446 trận các màu áo. Kỷ lục vẫn như một “tảng đá lớn” thách thức các chân sút ngoại ở Budesliga kể cả “cỗ máy săn bàn” Lewandowski.

Giám đốc thể thao Frank Baumann của Werger Bremen nói: “CLB ký với Pizarro bởi anh ấy là một phần của lịch sử Bundesliga, tay săn bàn nước ngoài vĩ đại nhất lịch sử với 192 bàn qua 446 trận”.

Pizarro là tay săn bàn người nước ngoài vĩ đại nhất Bundesliga

Riêng bản thân trung phong người Peru, 39 tuổi này thì nói: “Tôi lại có vinh dự được ký kết với CLB mà trước đây cũng là CLB đầu tiên khi tôi sang châu Âu thi đấu. Tôi kết thúc sự nghiệp ở đây thì quá tuyệt vời”.

...Và cũng từng khoác áo Bayern Munich

Pizarro gia nhập Werder Bremen năm 1999 từ Alianza Lima nơi quê nhà Peru mà anh thi đấu hai mùa. Sau đó năm 2008 Pizarro sang Chelsea đến năm 2015, Pizarro quay lại lần thứ hai ở Bundesliga… rồi anh cũng khoác áo “hùm xám” Bayern. Mùa năm ngoái thì Pizarro sang đá đội Cologne, nhưng đội này xuống hạng, Pizarro chỉ ghi được một bàn.

...Nhưng chưa một lần được dự World Cup

Nay anh trở lại Werder Bremen và là lần thứ tư đi và đến giải Đức. Lần này ở tuổi 39, nhưng Pizarro nói rằng, tôi sẽ ghi thật nhiều bàn cho Werder và chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ và Werder Bremen sẽ mạnh lên ở mùa này.

Vừa qua khi Peru dự World Cup 2018 thì Pizarro vẫn…mơ mình có được một suất trong đội hình của HLV Gareca, nhưng bất thành. Ở World Cup mà phải sau 36 năm Peru mới trở lại, Pizarro không có tên trong đội hình đến Nga của HLV Gareca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm