Champions League, Barcelona – Ferencvaros (5-1)

Pique bị đuổi, Messi khơi mào chiến thắng ‘hủy diệt’ cho Barca

Barcelona khởi đầu vòng bảng Champions League năm nay trên sân nhà Camp Nou gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt Ferencvaros.

Vì thế, HLV Ronald Koeman đã mạnh dạn cất hai trụ cột Antoine Griezmann và Sergio Busquets nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận “siêu kinh điển” El Clasico gặp Real Madrid ở La Liga sau đó.

Messi có bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải mới. ẢNH: GETTY IMAGES

Vậy nhưng, Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Những phút đầu tiên Ferencvaros sẵn sàng chơi đôi công với Barcelona, họ có một pha dứt điểm tung lưới thủ môn Neto của Nguen nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị. Ngoài ra đội khách cũng có một pha sút bóng dội xà ngang khung thành Barca.

Trong khi đó, những pha uy hiếp khung thành của Barca đều thông qua đôi chân Messi với tình huống sút phạt vọt xà hay pha dứt điểm bị thủ môn Dibusz cản phá. Phút 26, Messi đi bóng lắt léo trong vòng cấm và bị phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Messi mở điểm trên chấm 11m. ẢNH: AP

Phút 28, trên chấm penalty, Messi không mắc sai lầm nào dứt điểm mở tỉ số cho Barca. Có bàn thắng, các cầu thủ Barca hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, khi thì họ đá thong thả, khi thì Barca bất ngờ tăng tốc.

Đến phút 42, Ansu Fati ghi tên mình lên bảng điện tử với pha dứt điểm cận thành chính xác khiến thủ môn Dibusz chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới. 2-0 cho Barcelona cũng là tỉ số tạm thời sau hiệp 1.

Fati ghi bàn thứ hai cho Barca. ẢNH: REUTERS

Ngay đầu hiệp hai, Ansu Fati có pha giật gót kiến tạo tuyệt đẹp giúp Coutinho dứt điểm vào góc gần trước khung thành rộng mở ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Trong một thế trận thong dong, Barcelona bất ngờ mất người khi Pique phạm lỗi kéo ngã Tokmac Chol Nguen trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Phút 70, trên chấm 11m, Igor Kharatin sút bóng đánh lừa thủ môn Neto ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho đội khách.

Coutinho ghi bàn thứ ba cho Barcelona. ẢNH: REUTERS

Pique phạm lỗi kéo áo... ẢNH: GETTY IMAGES

... và nhận thẻ đỏ. ẢNH: REUTERS

Kharatin ghi bàn gỡ 1-3. ẢNH: REUTERS

Chỉ còn chơi với 10 người, Barcelona thi đấu thận trọng hơn. Họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ nhưng các cầu thủ Ferencvaros không đủ lực gây sức ép về phía khung thành Barca. Không những thế, đội khách còn nhận thêm hai bàn thua ở những phút cuối trận.

Phút 82, Dembele đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi chuyền ngược lại cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Pedri dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Barca.

Dembele ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona. ẢNH: GETTY IMAGES

Đến phút 89, Messi có bóng trong vòng cấm hút tất cả các hậu vệ đối phương về phía mình. Chỉ chờ có thế, Messi liền “mớm bóng” cho Dembele dứt điểm trước khung thành trống trải ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona.

Ở trận đấu trước đó, đội bóng cùng bảng G với Barcelona là Juventus cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước chủ nhà Dynamo Kyiv. Trong trận đấu mà Ronaldo không ra sân vì vẫn còn mắc COVID-19, tiền đạo Alvaro Morata đã ghi cả hai bàn thắng cho Juventus trong hiệp hai.

Juventus không Ronaldo vẫn giành chiến thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Neto, Roberto, Pique, Lenglet, Firpo, Miralem Pjanic, De Jong, Fati, Coutinho, Trincao, Messi

Bàn thắng: Lionel Messi (27’, pen), Ansu Fati (42’), Philippe Coutinho (52’), Pedri (82’), Ousmane Dembele (89’)

Thẻ đỏ: Pique (68’)

HLV: Ronald Koeman

Ferencvaros: Dibusz, Lovrencsics, Blazic, Botka, Heister, Kharatin, Somalia, Nguen, Siger, Zubkov, Uzuni

Bàn thắng: Igor Kharatin (70’, pen)

HLV: Sergiy Rebrov

Sân vận động: Camp Nou

Bảng xếp hạng bảng G Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm