‘Phù thủy’ Pinto ra chỉ tiêu cao cho UAE, thầy Park lo lắng

Trên tờ Khaleej Times, “phù thủy” Jorge Luis Pinto của UAE đã tính chắc lấy 12 điểm còn lại qua bốn trận cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc đối thủ đặt mục tiêu cao khiến HLV Park Hang-seo buộc phải xem lại mục tiêu “chỉ cần một trận thắng Malaysia” trong ba trận còn lại của Việt Nam.

“Phù thủy” Pinto (trái) buộc ông Park phải tính lại kế hoạch cho đội tuyển
Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES - ND

Những ngày qua đội tuyển Việt Nam còn nghỉ ngơi sau mùa giải V-League thì UAE, đối thủ đáng gờm nhất của HLV Park Hang-seo, đang miệt mài tập luyện và thi đấu để chơi canh bạc cuối.

Trước đây khi đánh bại UAE 1-0 tại Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo có nói rằng trận làm khách trước Malaysia lấy trọn 3 điểm là xong. Nhưng đến nay thì mọi chuyện hoàn toàn khác.

Để tạo cơ hội cho đội tuyển quốc gia, LĐBĐ UAE đã quyết định hủy mùa giải vô địch dở dang của mình. Song song đó là việc mời cho bằng được “phù thủy” Pinto lặn lội từ Colombia về dẫn dắt đội tuyển UAE.

Tờ Khaleej Times ngày 30-11 cho biết: “UAE đang tiến bộ từng ngày, họ đánh bại bốn đối thủ Đông Nam Á như mục tiêu đề ra là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Ba ngoại binh nhập tịch từ Nam Mỹ của UAE đang hòa nhập rất tốt. Đó là bộ khung để UAE tạo sức bật mới. Hai cầu thủ bản xứ là tiền vệ tấn công Ali Mabkhout và Ali Saleh chơi rất ăn ý với ba ngoại binh”.

Nếu UAE toàn thắng bốn trận còn lại thì họ sẽ có tổng cộng 18 điểm. Trong khi mục tiêu của tuyển Việt Nam như ban đầu ông Park tính đến chỉ là một trận then chốt thắng Malaysia. Và như thế thì điểm tối đa của Việt Nam chỉ là 14 điểm (tính luôn cả trận được xem là đương nhiên thắng Indonesia đã hết hy vọng).

14 điểm cũng có thể đoạt suất vé vớt nhưng mất quyền tự quyết thì ông Park không nghĩ tới.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia, tiếp Indonesia và làm khách trước UAE. Câu hỏi đặt ra là Việt Nam có hòa được UAE để lấy ưu thế nhất bảng hay không?

Mệt mỏi cho thầy trò ông Park khi đối thủ xuất phát sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm