Philippines đã lên ngôi nhất Đông Nam Á tại Olympic

Hiện tại ở Olympic Tokyo, đoàn Indonesia có 1HCV, 1HCB và 3HCĐ, đoàn Thái Lan có 1HCV và 1HCB, trong khi đoàn Philippines hiện nay đã có 1HCV, 1HCB và 1HCĐ.

Thái Lan và Philippines đều có cơ hội vượt qua Indonesia lên ngôi nhất Đông Nam Á tại Olympic Tokyo khi họ có hai võ sĩ quyền Anh vào bán kết Olympic.

Cuối cùng, nữ võ sĩ Supadorn của Thái Lan đã thua Kellie Harrington (Ireland) ở bán kết, còn Paalam của Philippines thì đánh bại võ sĩ chủ nhà Riomei Tanaka ở bán kết để vào chơi chung kết tranh HCV với võ sĩ Galal Yafai của Vương quốc Anh vào ngày 7-8.

Paalam (xanh) đã đánh bại Tanaka của Nhật ở bán kết để vào tranh HCV.  Ảnh: Getty.


Với ít nhất 1 chiếc HCB từ Paalam, đoàn Philippines chắc chắn là vượt qua Indonesia lên ngôi đầu Đông Nam Á ở Olympic trong bối cảnh đại hội sắp bế mạc. Trong trường hợp Paalam đánh bại Galal Yafai của Anh vào ngày 7-8 thì lúc đó Phillipines sẽ có 2HCV. 

Tuy nhiên không cần kết quả chung kết Paalam – Galal vì hiện nay Philippines đã chắc chắn có hai HCB nên họ vượt lên Indonesia số HCB để trở thành nhất Đông Nam Á, nhấn Indonesia xuống vị trí thứ hai, còn Thái Lan ở vị trí thứ ba.

Thái Lan vẫn còn hai VĐV thi đấu ở môn Golf, tuy nhiên họ hầu như không có cửa trước các đồng nghiệp Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật...

...Còn Supadorn (xanh, Thái Lan) thua bán kết trước Kellie Harrington.  Ảnh:B.P

Đông Nam Á có bốn quốc gia có huy chương tại Olympic gồm Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia (1HCĐ đôi nam cầu lông).

Trong khi đó Singapore, Việt Nam, Campuchia, Đông Timor...đều trắng tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm