Phi công của ông Vichai được khen là người hùng

Báo chí Anh bình luận rằng con số thương vong có thể sẽ rất lớn và thậm chí là thảm họa nếu phi công chính Eric Swaffer không hành động dũng cảm và tỉnh táo trong thời khắc phải đối mặt với cái chết. Các nhân chứng tại hiện trường nói rằng họ đã nhìn thấy máy bay như được điều khiển để bay ra xa khu vực đông người mới rời sân King Power sau trận đấu và rơi xuống một bãi đất trống cạnh khu vực đậu xe.

Một nhân chứng có mặt tại sân King Power khi tai nạn xảy ra kể lại với vẻ khâm phục: “Nếu trực thăng rơi ngay sân vận động hoặc rơi ở ngay lối ra vào thì thực sự là thảm họa. Người phi công đã cứu mạng biết bao người khi cố đưa máy bay rời xa đám đông, rơi vào bãi đất trống”.

PV hiện trường của Sky Sports cho biết: “Tôi không biết phi công Eric Swaffer đã làm như thế nào nhưng dường như anh ấy đã cố gắng làm chậm vòng quay của cánh quạt và hướng trực thăng rơi xuống một góc của bãi đậu xe. Trước đó tôi nghĩ trực thăng đã có thể rơi xuống chỗ tôi đang đứng trong bãi đậu xe E hoặc có thể đâm vào tòa nhà bên cạnh sân vận động, hay rơi xuống khu media dành cho các nhà báo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm