Pháp thua ê chề ngày con trai huyền thoại chào sân

Con trai huyền thoại Pháp Lilian Thuram khoác áo Les Blues ra sân trong đội tuyển Pháp đá giao hữu với Phần Lan và thua ê chề 0-2. Điều đáng nói là chiến lược gia Deschamp chơi đội hình khủng.

Hai bàn thắng của Phần Lan được ghi chóng vánh trong vòng 4 phút do công Markus Forss và Onni Valakari ở phút 28 và 31.

Marcus Thuram đá tròn vai nhưng tuyển Pháp thua ê chề 0-2 trước Phần Lan.   Ảnh: AFP

Con trai của huyền thoại Lilian Thuram là Marcus Thuram, 23 tuổi lần đầu tiên được khoác áo tuyển Pháp ra sân. Với ông bố là đồng đội, nhà vô địch World Cup 1998 của thuyền trưởng tuyển Pháp nhưng không phải vì thế mà Marcus có được “ô dù” nhờ có bố quen biết.

Biết được những trụ cột như Griezman, Kante, Martial là thành phần chính ở CLB nên Deschamp cho  họ ngồi ghế dự bị khi giao hữu tiếp “kèo dưới” Phần Lan. Tuy nhiên Phần Lan đã có hai bàn thắng dễ, thế là Deschamp tung những trụ cột kia vào...Tuy nhiên hàng phòng ngự đội bóng Bắc Âu có tổ chức rất chặt chẽ khiến Nhà vô địch World Cup không có cách nào xuyên thủng được. Cùng với đó là Giroud và Poga chơi rất nhạt.

Lần này Marcus Thuram đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Moenchengladbach ở Bundesliga qua 11 lần ra sân ghi được 3 bàn nên được “bạn của bố” gọi vào đội tuyển Pháp chuẩn bị những trận Nations League tới Pháp gặp Bồ Đào Nha và Thụy Điển.

Trận này Marcus Thuram chơi tương đối tốt, khả năng tấn công bén nhọn, nhưng phòng ngự của Phần Lan rất chặt chẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm