Pháp thắng Uruguay, HLV Deschamps lại khen ‘chân gỗ’

Tuyển Pháp đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Uruguay để lọt  vào bán kết World Cup lần thứ 6 trong lịch sử. Hai bàn thắng của Pháp chia đều cho mỗi hiệp được ghi do công của Raphael Varane và Griezmann.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps lại dành những lời có cánh cho tiền đạo chưa ghi được bàn nào cho tuyển Pháp ở World Cup 2018, Olivier Giroud.

Olivier Giroud được khen vì biết hi sinh thầm lặng cho đội bóng.

HLV Deschamps nói, “Đúng vậy Olivier Giroud vẫn chưa ghi bàn nhưng tôi phải nhắc lại, cậu ấy rất quan trọng với tuyển Pháp. Trong trận đấu, cậu ấy đã hỗ trợ cho Mbappe và tuyển Pháp rất cần mẫu cầu thủ như vậy để phục vụ cho cách chơi của chúng tôi. Cậu ấy rất đồng đội, không phàn nàn và chăm chỉ làm phần việc của mình. Giroud có thể không nổi bật bằng các cầu thủ khác nhưng đội bóng cần cậu ấy trong mỗi trận đấu. Giroud đã làm nhiều thứ để tạo sự cân bằng cho đội bóng, có Giroud trong đội hình rất có lợi”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng với kết quả này. Chúng tôi phải đối đầu với môt đội bóng lớn như Uruguay nhưng chúng tôi đã chơi rất tốt. Tôi có trong tay một đội hình trẻ, họ đã chơi như một đội bóng thực sự từ trước đó. Nhưng hôm nay yêu cầu của tôi cao hơn nhiều vì đối thủ rất mạnh nên bạn cũng cần phải tiến bộ hơn nữa”, HLV Deschamps cho biết.

HLV Deschamps của tuyển Pháp.

“Tôi muốn đạt được mục tiêu của mình như những người khác đã từng đạt được nhưng tôi không nhìn nó dưới góc độ cá nhân. Tôi tự hào với toàn bộ đội tuyển Pháp. Ở đây tôi muốn nói đến những nhân viên thầm lặng, những người giúp đỡ tôi mỗi ngày. Tôi không làm điều này cho bản thân mình, tôi ở đây làm việc vì toàn đội tuyển”, Deschamps nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.