Phân tích cuộc đua Top 4 Premier League: MU lợi đủ đường

Vòng 35 Premier League, Chelsea lẫn Leicester City đều đại bại lần lượt trước Sheffield United (0-3) và Bournemouth (1-4). Điều này mở ra cơ hội lớn cho MU lọt vào Top 4 Premier League.

Trên bảng xếp hạng Premier League, Chelsea và Leicester City xếp ở vị trí thứ ba và tư. Chelsea có 60 điểm, Leicester City có 59 điểm còn MU đứng thứ năm có 58 điểm.

Chelsea và... ẢNH: AP

Tuy nhiên, 2h rạng sáng mai (14-7), MU mới thi đấu vòng 35 trên sân nhà Old Trafford gặp Southampton. Nếu đánh bại Southampton, MU sẽ vượt mặt hai đối thủ trên vươn lên vị trí thứ ba Premier League. Đây là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Nếu làm được điều đó, MU sẽ có cơ hội lớn kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League, đồng thời có một suất dự Champions League.

Lịch thi đấu từ đây đến cuối mùa của MU cũng dễ thở hơn Chelsea và Leicester City rất nhiều. Trong 4 trận còn lại, MU lần lượt gặp Southampton, Crystal Palace, West Ham United và Leicester City. Ba đối thủ đầu tiên đều nằm phía dưới bảng xếp hạng, nếu thi đấu đúng sức MU có thể thắng tất cả.

Trong trường hợp xấu giành kết quả không tốt, MU vẫn có thể làm lại ở trận đấu cuối cùng của mùa giải khi gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leicester City trên sân khách.

... Leicester City "rủ nhau" thua ở vòng 35 Premier League. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, Chelsea và đặc biệt là Leicester City đều có lịch thi đấu khó nhằn trong 3 vòng còn lại. Chelsea lần lượt tiếp Norwich, Liverpool và Wolverhampton Wanderers, còn Leicester City đụng toàn “hàng khủng” gồm Sheffield United, Tottenham và MU.

Với Chelsea, ngoại trừ 1 Norwich đã xuống hạng thì hai đội còn lại đều là đối thủ khó. Liverpool dù đã vô địch nhưng họ vẫn còn đó mục tiêu 100 điểm cần hoàn thành. Trong khi đó, Wolverhampton đang đứng thứ 6 và đang trong cuộc đua giành vé dự Europa League. Wolverhampton thậm chí vẫn còn cơ hội vào Top 4 Premier League.

Với Leicester City thì nhìn đối thủ của họ cũng đã nói lên tất cả. MU thì cạnh tranh trực tiếp với họ, còn Sheffield United, Tottenham đang ở Top đầu bảng xếp hạng và có mục tiêu giành vé dự Europa League.

MU đang có phong độ đáng sợ. ẢNH: 2020 Pool

Bên cạnh đó, MU đang có một phong độ rất cao và ổn định với 17 trận bất bại liên tiếp. Phong độ của Chelsea lẫn Leicester City đều rất phập phù, nếu không muốn nói là không tốt.

Với tình hình này, MU thậm chí còn đủ khả năng lọt vào Top 4 trước vòng đấu cuối cùng gặp Leicester City. Nếu không lọt vào Top 4 mùa này, đó sẽ là thảm họa không thể bào chữa của “quỷ đỏ” thành Manchester.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.