P&G thưởng riêng cho tuyển nữ Mỹ: Thông điệp về bình đẳng giới

Thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Procter&Gamble (P&G) đã không tặng thưởng cho LĐBĐ Mỹ để phân phát cho các nữ tuyển thủ Mỹ sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup tại Pháp. Họ tặng cho từng tuyển thủ nữ.

Giữa lúc toàn bộ đội tuyển nữ Mỹ về nước sau khi đánh bại Hà Lan ở chung kết World Cup 2019 và tiếp tục cuộc tranh đấu bình đẳng nam nữ về thu nhập thì P&G đã làm động tác như một dấu hiệu ủng hộ các nữ tuyển thủ.

Tuyển nữ Mỹ lần thứ tư vô địch và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Họ “móc túi” ra và tặng cho 23 tuyển thủ Mỹ mỗi người 23 ngàn USD, theo đó tổng cộng số tiền mà P&G thưởng toàn đội tuyển nữ Mỹ là 529 ngàn USD.

Đây là hành động mang nhiều ý nghĩa vì P&G cảm thấy đấy là thời khắc lịch sử của tuyển nữ Mỹ, vì lần thứ tư họ lên ngôi vô địch World Cup và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trong thông điệp tặng quà của mình cho đội nữ Mỹ, P&G chia sẻ: “Chúng tôi muốn đánh động LĐBĐ Mỹ rằng, hãy thực hiện luật công bằng nam nữ ít nhất là trong lĩnh vực bóng đá, các tuyển thủ quốc gia. Không được chi trả theo kiểu phân biệt giới tính. Mọi tuyển thủ đều có quyền lợi như nhau”.

Trong những ngày tới tuyển nữ Mỹ tiếp tục cuộc đấu tranh vì quyền lợi chính đáng của mình, đồng thời họ sẽ gửi hồ sơ kiện lên tòa án nếu LĐBĐ Mỹ không chịu ra văn bản giải quyết vấn đề thu nhập bình đẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm