Bảng C VCK World Cup 2018:

Peru - Úc (2-0): 'Chuột túi' bị 'bỏ túi'

Trận cầu giữa Peru và Úc ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2018 có ý nghĩa lớn với Úc nhưng chỉ mang tính danh dự với Peru.

Peru sau hai thất bại liên tiếp trước Đan Mạch và Pháp thì cơ hội đi tiếp là không thể nhưng với quyết tâm và thể diện của mình đại diện Nam Mỹ muốn rời World Cup với một trận thắng an ủi. Còn đối với Úc, 1 điểm sau 2 trận, trên lý thuyết đại diện châu Á vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu họ giành chiến thắng với cách biệt càng lớn càng tốt và trông đợi Pháp thắng Đan Mạch.

Peru cản bước Úc thành công.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, hai đội đều thể hiện rõ quyết tâm. Bên phía Peru ngoại trừ ngôi sao Farfan không thể góp mặt do chấn thương thì những cái tên còn lại đều không có nhiều sự thay đổi.

Úc thể hiện rõ tham vọng của mình và có nhiều pha tấn công từ hai biên. Ngay phút thứ 5, Úc đã có cơ hội đầu tiên trong trận đấu, đội trưởng Jedinak dứt điểm, tuy nhiên bóng đi không trúng đích.

Trong trận đấu này, đội bóng áo vàng là người chơi chủ động hơn, phần lớn thời gian bóng đều lăn trên phần sân của Peru. Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Úc phải trả một cái giá đắt. Phút 18 sau một pha phản công hiếm hoi, Guerrero có đường chuyền chính xác vào trong cho Carrillo bắt volley đẹp mắt hạ gục thủ thành Ryan giúp Peru tạm thời có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0.

Thủng lưới sớm khiến Úc không thể gượng dậy.

Nếu muốn đi tiếp, Úc buộc phải dâng cao tấn công tìm bàn gỡ, những pha bóng của đội bóng áo vàng có phần hấp tấp, bóng đi không đúng đích. Ngược lại, sau khi có bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Peru không dại gì mà vội vàng, họ thi đấu điềm tĩnh, chặt chẽ và chờ đợi những pha phản công.

Phút 33, Úc có cơ hội mười mươi khi bóng được căng ngang cực khó chịu loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Peru nhưng đáng tiếc Leckie lại không thể chạm được chân vào bóng. Những phút cuối hiệp 1, Úc vẫn là đội bóng có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên không có cầu thủ nào của đội bóng áo vàng tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân tạm nghỉ  với tỉ số 1-0 nghiêng về Peru.

Sang hiệp 2, trong lúc Úc tận lực tấn công bằng mọi giá nhưng chưa  có kết quả thì bất ngờ Peru lại là đội có bàn thắng thứ 2. Phút 50, đội trưởng Guerrero tận dụng pha sút hỏng của đồng đội Cuevas dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm và buộc thủ thành Ryan phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. 2-0 cho Peru.

Lão tướng Guerrero kịp có bàn thắng trước khi chia tay World Cup.

Sau bàn thua, Bert van Marwijk buộc phải có điều chỉnh đội hình Úc nhằm tạo nên sự tươi mới hơn trong lối chơi, chân sút giàu kinh nghiệm Tim Cahill được tung vào sân và rất nhanh sau đó suýt chút anh nữa đã có bàn thắng cho Úc nếu không có sự xuất sắc của hàng thủ bên phía Peru.

Ở trận đấu này, ngoài sự vô duyên của các cầu thủ áo vàng thì cũng phải thừa nhận đoàn quân HLV Ricardo Gareca đã lựa chon lối chơi rất khôn ngoan, phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc sảo khi có cơ hội. Nếu nhìn những gì diễn ra trên sân thì đáng lẽ Úc xứng đáng có ít nhất một bàn thắng.

Nhà vô địch châu Á đã chơi rất cố gắng, họ tấn công không biết mệt mỏi, phút 67 tiền vệ vào sân thay người Arzani tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng bay có lực nhưng lại vọt xà trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Úc.

Cầu thủ và người hâm mộ Peru vui mừng sau bàn thắng.

15 phút cuối hiệp, Úc thi đấu với tâm thế không còn gì để mất, họ tràn lên rất cao bên phía phần sân của Peru, còn bên kia Peru nhường hẳn phần trung tuyến cho đối phương.  Những phút cuối, dù cả hai đội đã có rất nhiều tình huống nguy hiểm, tuy nhiên không cầu thủ nào tận dụng thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía Peru. Ở trận đấu cùng giờ, Pháp hòa Đan Mạch 0-0. Như vậy, cục diện bảng C đã rõ với Pháp (7 điểm) và Đan Mạch (5 điểm) là hai đội tuyển giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Peru (3 điểm) và Úc (1 điểm) chính thức chia tay World Cup 2018.

Bảng xếp hạng bảng C World Cup 2018:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.