Pep và Rudi nói gì sau chiến thắng bất ngờ của Lyon?

Champions League ghi nhận thêm một cú sốc nữa sau khi Barcelona thua đậm Bayern ở trận tứ kết thứ ba. Rạng sáng nay (16-8), giải đấu tập trung tiếp tục chứng kiến ứng viên Man. City thất thủ trước Lyon 1-3.

Vòng bán kết Champions League 2020 của một mùa bóng đặc biệt và khó khăn vì dịch COVID-19 đã đem đến cho khán giả những cú sốc cực mạnh và rất khó dự đoán.

Lyon mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Sau trận thua trước đại diện Pháp, nhà cầm quân xứ Catalan của Man. City Pep Guardiola nói: “Với trận đấu này chiến thuật không phát huy tác dụng. Tôi đã bày ra chiến thuật nhưng nó trở nên vô nghĩa.”

Man. City năm nay dự giải với tư cách nhà đương kim vô địch Anh, còn Lyon thì không có được điều tương tự ở giải Ligue 1 của Pháp.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt mà Pep chỉ ra là kể từ hồi tháng 3 đến nay Lyon chỉ đá hai giải Ligue 1 và Champions League. Trong khi đó, Man. City chinh chiến khắp các giải nội địa và Champions League.

Giải Ligue 1 của Pháp cũng hủy vì dịch bệnh và được chỉ định nhà vô địch mà không có đội rớt hạng. Cùng với đó, Rudi Garcia đã tập trung lực lượng và duy trì phong độ cao để dồn sức cho Champions League. Còn Man. City thì phải phân thân trên nhiều mặt trận từ các giải nội địa đầy khốc liệt trở lại sau dịch bệnh COVID-19 cho đến Champions League.

HLV Rudi Garcia cho rằng ông thắng Man. City nhờ đấu pháp. Ảnh: Reuters

Đây chỉ là một cách nói của Pep mà thôi, thực tế, khi được nghỉ sớm quá nhiều, đội đã không duy trì được phong độ cao.

Pep Guardiola đã không hề đánh giá thấp Lyon, vì ở vòng 1/8, chính Lyon đã loại Juventus, trong đó có cả tay săn bàn Ronaldo đang nắm giữ nhiều kỷ lục. Điều đó đã như bức thông điệp gởi đến Man. City rồi.

Về phía đội thắng cuộc, HLV Rudi Garcia lại có suy nghĩ ngược lại với Pep. Ông Rudi nói: “Đây là một cuộc chiến đấu pháp và chiến thuật và chúng tôi đã thắng.

Đối đầu với Pep, chúng tôi thể hiện như thế là quá đủ. Tôi biết Pep sẽ gây cho chúng tôi nhiều khó khăn nhưng hôm nay chúng tôi đã thắng, chiến thắng của đỉnh cao hệ thống và đấu pháp. Sau trận này tôi đã nhận ra nhiều điều và tôi đã đúng khi thay đổi đấu pháp mà trước đó chính Pep đã thay đổi. Bây giờ, tôi có quyền hưởng thụ thành quả của mình.”

Chiến lược gia Pháp Rudi Garcia cũng nói rằng đây không phải là thời điểm nói về Bayern, đối thủ của Lyon ở bán kết mà là thời điểm hưởng thụ chiến thắng.

Nói về tác giả của cú đúp mang về chiến thắng cho Lyon, Moussa Dembele, ông Rudi chia sẻ: “Tôi đã nói với cậu ấy đầu trận là cậu không có trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, tôi sẽ tung cậu vào ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu và Dembele đã đồng ý."

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.