Pep Guardiola: 'Người ta đang giết cầu thủ'

Mặt dù độc chiếm ngôi đầu bảng với khoảng cách rất an toàn trước đội bóng cùng TP MU nhưng thuyền trường của “Man xanh” vẫn phê phán nặng lịch đấu Anh kiểu này giết chết cầu thủ.

Trước trận gặp Watford, Pep đã một lần đăng đàn chỉ trích lịch thi đấu dày đặc dịp cuối năm ở Premier League làm nhưng ngôi sao của Man City như Jesus, De Bruyne chấn thương.

Sau trận thắng 3-1 trước Watford rạng sáng nay (3-1), chiến lược gia người Tây Ban Nha một lần nữa lên tiếng than phiền về lịch thi đấu khi danh sách chấn thương của man City tiếp tục điền tên Kyle Walker.

Gabigol của Man. City ngã... chỏng vó và chấn thương nặng

Qua 22 vòng đấu “Man xanh” đã 62 điểm, trong khi đội xếp nhì MU mới có 47 điểm nhưng Pep Guardiola đã chính thức đăng đàn chỉ trích lịch đấu thế này “giết chết” cầu thủ.

Premier League nghiệt ngã thế đấy, trong khi các giải vô địch quốc gia châu Âu nghỉ đông, nghỉ tết thì giải Anh bóng vẫn cứ lăn. Phải chăng hàng loạt cầu thủ trụ cột… ngã gục do chấn thương nên chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bực bội.

Van De Bryune cũng tương tự

Pep nói: “Man. City đã phải đá 4 trận trong 11 ngày. Kiểu lịch đấu này là “khoan thủng tự nhiên”, phá vỡ sự tự nhiên của sức khỏe con người của các đội bóng Anh. Tôi nghĩ dù tôi nói ra nhưng không thể xoay chuyển được, nó vẫn tiếp tục nhưng đó là điều bất bình thường, những người điều hành giải, những ông chủ lớn cần phải xem lại nghiêm túc.

Chúng ta đang giết chết cầu thủ. FA không quan tâm đến cầu thủ sao! Cầu thủ đã chơi bóng 11 tháng liên tiếp. Vậy họ có bảo vệ chất lượng trận đấu hay không?...”.

...Dự là chấn thương của Gabriel Jesus (Gabigol) nghỉ dài ngày

Nhiều cầu thủ trụ cột của Man. City bị chấn thương như Gabriel Jesus, Van de Bruyne… những ca chấn thương này dường như có dấu hiệu quá tải.

Chuyện Pep “tố” lịch đấu Anh không phải là mới mẻ gì. Các HLV nước ngoài như Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Đức trước đây sang Anh làm đều mệt mỏi, sốc, rồi lên tiếng cảnh báo, chỉ trích… nhưng tất cả không thay đổi được.

Nhưng nhìn trên bình diện chung, người Anh đã thay đổi nhiều. Cởi mở khi bán hoặc cho nước ngoài vào sở hữu đội bóng, bán tên sân bóng…

Còn lịch đấu liên tục vào dịp cuối năm thì họ chưa thay đổi được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm