Paulinho hát quốc ca Trung Quốc bằng tiếng Quan Thoại

Tuyển thủ Brazil đang khoác áo CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Paulinho đã hát và phát âm chuẩn bài quốc ca Trung Quốc “Nghĩa dũng quân tiến hành khúc” sau ba năm miệt mài tập.

Sau ba năm tập luyện, Paulinho đã hát chuẩn bài quốc ca Trung Quốc

Cũng giống như các trận đấu V- League, trước mỗi trận đấu ở giải nội địa Trung Quốc hai đội làm thủ tục trước trận đấu phải hát quốc ca.

Trước trận Guangzho Evergrande tiếp Wuhall Zall cuối tuần rồi thuộc giải nhà nghề Trung Quốc, truyền hình và những người làm trực tiếp trận đấu trên sân đã cố gắng để mic gần sát Paulinho khi anh này hát quốc ca Trung Quốc.

Họ đã nhận ra rằng, Paulinho hát bài “Nghĩa dũng quân tiến hành khúc” bằng tiếng Quan Thoại rất chuẩn từ phát âm, đến giai điệu. Sau đó các hãng tin của Trung Quốc còn tìm hiểu các đồng đội ở Guangzhou Evergrande thì được biết thường ngày Paulinho tập hát bài quốc ca từ năm 2017.

Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, cộng đồng mạng lên cơn sốt và khen Paulinho “rất dễ thương, rất đáng yêu”.

Nhà nước Trung Quốc bắt buộc trước mỗi trận đấu ở giải trong nước cầu thủ hai đội đều phải hát quốc gia. Tuy nhiên điều này chỉ có các cầu thủ Trung Quốc làm được, còn cầu thủ nước ngoài thì quá khó. Việc học phiên âm chữ không thôi cũng đã khó, phát âm nữa thì cực hình với cầu thủ nước ngoài. Song sau gần ba năm miệt mài tập bài quốc ca Trung Quốc thì Paulinho đã thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm