Palestine dọa ‘đốt’… Messi

Phía Argentina đã nhận lời thay đổi địa điểm thi đấu trận giao hữu giữa Israel và Argentina thay vì sân ở TP Haifa nay chuyển sang sân Teddy Kollek vào thứ Bảy tới ở TP Jerusalem.

Liệu Argentina có "châm dầu vào lửa" khi chấp nhận đến Jerusalem thi đấu?

Chủ tịch LĐBĐ Palestine Jibril Rajoub đã gửi một bức thư đến người đồng nhiệm Argentina ông Claudio Tapia cảnh báo điều tồi tệ có thể xảy ra nếu Argentina đồng ý với chủ nhà Israel đưa trận đấu đến sân Teddy Kollek. Hình ảnh tuyển Argentina và Messi sẽ bị xúc phạm cùng với đó là bạo động có thể xảy ra.

Phía Palestine nói rằng họ hoàn toàn không hài lòng với cách chuyển địa điểm thi đấu giao hữu này từ sân Haifa sang sân Teddy Kollek vì đây là màu sắc chính trị, Israel muốn thêm cộng đồng quốc tế công nhận toàn Jerusalem là thủ đô của Israel.

Sân Teddy Kollek nằm ở phía tây Jerusalem mà lâu nay vùng đất thuộc Bờ tây này, Palestine muốn coi đó là lãnh thổ của Palestine mà nó đang bị Israel chiếm đóng.

Tháng trước Tổng thống Mỹ Donald Trump di dời tòa đại sứ tới Jerusalem và công nhận thành phố này là thủ đô của Israel đã dấy lên làn sóng bạo lực khiến hàng trăm người chết, nay đến tuyển Argentina mà “đầu trò” là LĐBĐ Argentina đã tiếp tục “châm dầu vào lửa”.

Người đứng đầu LĐBĐ Palestine cũng cho biết từ khi Argentina chấp nhận việc trận đấu dời sang sân Teddy Kollek thì làn sóng tẩy chay Messi đang lan rộng trong thế giới Ả Rập… và tiên liệu là sẽ có tình hình tồi tệ diễn ra ở trận Israel- Argentina này trên sân Teddy Kollek.

Cùng với đó LĐBĐ Palestine cũng gửi cáo buộc Israel lên FIFA vì lợi dụng hình ảnh bóng đá để gửi thông điệp chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm