Osaka giải thích thế nào sau trận thua sốc?

Bị loại ngay vòng đầu Wimbledon trước tay vợt Kazakhstan Yulia Putintseva, tay vợt trẻ người Nhật Bản, Naomi Osaka đã nói gì?

Osaka tiếp cận trận đấu quá căng thẳng

Osaka đang là hạt giống số 2 của giải trong khi đó tay vợt Putintseva thứ 39.

Thua ván đầu bằng loạt “tie break” 4-7 và ván thứ 2 là 2-6, tay vợt mang hai dòng máu Nhật- Mỹ đã bị loại ngay vòng thứ nhất. Đây được xem là cú sốc, bất ngờ lớn nhất của Wimbledon.

Điều đáng nói là trong vòng 1 tháng, Osaka hai lần bại trận trước tay vợt Putintseva, lần thứ nhất là tại vòng hai giải Birmingham Classic.

Sau trận thua, những phát biểu đầy xúc động của tay vợt Nhật có hai danh hiệu Grand Slam (Mỹ và Úc) có vẻ không ấn tượng và không thuyết phục khi nói về cái thua của mình. Osaka giải thích: “Khi bị mất ngôi vị số 1 vào tay Ashleigh Barty, Úc tôi cảm thấy rất nặng nề khi bước vào giải này….Và hôm nay được chơi sân trung tâm tôi đã không thể hiện được gì trước  đối thủ rất tài năng”.

Yulia Putintseva đang có thứ hạng 39 đã loại Osaka ngay vòng đầu

Đánh bại Osaka, Putintseva, 24 tuổi  vào vòng 2 gặp tay vợt Viktorija Golubic của Thụy Sĩ.

Osaka cũng cho biết thêm là cô đã gặp áp lực vô cùng lớn, rồi vào trận trước đối thủ Putintseva chơi rất thông minh và ngoan cường, cô lại tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Trong phòng họp báo sau trận đấu là những lời phát biểu đầy cảm xúc và nước mắt của Osaka, cô gái lai Nhật-Mỹ này thật thà: “Tôi cần phải học hỏi tính hóm hĩnh và sự vui vẻ để vượt qua áp lực và xem những trận đấu căng thẳng, trước đối thủ căng thẳng là chuyện bình thường thú vị. Tôi chưa có được điều đó và tôi đã bị áp lực quá lớn dẫn đến thua cuộc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm