Reuters phân tích tám bảng đấu VCK World Cup 2018:

Ông lớn, ông nhỏ… không còn bảng tử thần

Cách phân hạng hạt giống và cơ cấu bốc thăm vòng chung kết World Cup 2018 được FIFA công bố nhiều tháng trước đã cho thấy kết quả bốc thăm không còn bảng “tử thần”.

Ông lớn không còn dồn vào một bảng (như những lần bốc thăm trước), “ông nhỏ” cũng cảm thấy hài lòng, “ông nhỏ” muốn thành “ông lớn” phải rèn giũa, chơi hay để đột biến và “cướp suất” ông lớn. Chẳng hạn như bảng A, Saudi Arabia muốn cướp suất vào vòng 16 thì ít ra phải đánh bại chủ nhà Nga…

Sau đây là nhận định của Reuters về tám bảng đấu.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

+ Bảng A: Nga đang có thứ hạng 65 của FIFA nhưng vẫn được đánh giá cao hơn hạng 63 thế giới là Saudi Arabia. Bảng này Uruguay - tập thể những “sao” hàng đầu châu Âu như Suarez, Cavani không khó để lên ngôi nhất bảng, còn lại chủ nhà Nga có khả năng rất lớn đánh bại Ai Cập và Saudi để chiếm ngôi nhì. Lý thuyết là thế nhưng “mấy ông gấu Nga” phải tập trung cao độ mới có thể đánh bại được hai đội kèo dưới chẳng dễ dàng chút nào.

+ Bảng B: Nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và cựu vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha là hàng xóm của nhau, hai tấm vé vào vòng trong khó thoát khỏi tay hai đội này khi hai đội còn lại là Marocco và Iran quá yếu. Iran là “trùm” châu Á, Marocco là “ngựa ô” vòng loại của châu Phi dường như không có cửa trước hai ông lớn châu Âu Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sở hữu nhiều ngôi sao hot nhất hiện nay.

Messi và những người bạn chưa chắc làm trùm bảng D.

+ Bảng C: Nhà vô địch France 98 Pháp vượt trội so với ba đội còn lại gồm Peru, Úc và Đan Mạch. Pháp sẽ sở hữu tấm vé đầu; Đan Mạch, Peru và Úc sẽ tranh vé còn lại. Trong số ba gương mặt này thì Úc yếu thế, chỉ còn lại Peru và Đan Mạch. Tuy nhiên, trong hai gương mặt này thì Peru vẫn sáng giá hơn.

+Bảng D: Argentina, Croatia, Nigeria và Iceland, bảng này có chút gay go vì cả bốn… rất máu. Argentina cũng chưa hẳn là kẻ “trùm” bảng này. Những chiến binh Viking Iceland sẽ rất dữ dội. Ngoài ra, Croatia cũng rất mạnh và khó lường. Những con “đại bàng” Nigeria không phải dễ cho bất kỳ đội nào của bảng này. Họ sẵn sàng “chọc gậy bánh xe” ngay cả với đội của Messi. Sáng giá nhất bảng ngày vẫn là Argentina và Croatia.

Tám bảng đấu tại vòng chung kết World Cup 2018.

+ Bảng E: Ứng viên vô địch Brazil cùng với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Brazil là đội Nam Mỹ từng đoạt vàng World Cup trên đất châu Âu trước đây. Tất nhiên Neymar và những người bạn là ứng viên dẫn đầu bảng. Còn lại Serbia vẫn là gương mặt sáng giá nhất để cùng Brazil vào vòng 16 đội.  Nhưng Costa Rica không phải hạng vừa, hồi World Cup 2014 họ đã đứng đầu bảng “tử thần” gồm Anh, Ý và Uruguay rồi.

+ Bảng F: Đương kim vô địch Đức ở cùng bảng với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Đức gần như chắc chắn đứng đầu bảng. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Mexico và Thụy Điển. Thụy Điển đoạt vé vớt ở vòng loại, còn Mexico vô địch vùng CONCACAF. Chiếc vé thứ hai của bảng này thì Mexico ưu thế hơn.

+ Bảng G: Ngoài Anh còn có Bỉ, Tunisia và Panama. Hai tấm vé thông hành vào vòng 16 đội là hai đội bóng châu Âu Anh, Bỉ. Hai đội đang sở hữu những ngôi sao rất sáng tại các giải đấu châu Âu.

+ Bảng H: Tay săn bàn của Bayern Munich Lewandovski và đội Ba Lan tranh vé cùng với Senegal, Colombia, Nhật. Bảng này rất thi vị bởi những đại diện đến từ những khu vực khác nhau, mang những “trường phái” bóng đá khác nhau vào một bảng. Ba Lan và Colombia sáng giá nhất ở bảng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm