Olympic Tokyo hoãn giải đấu thử nghiệm COVID-19

Trước đó, giải bơi nghệ thuật được xem là vòng loại cuối cùng của môn thể thao này cho Olympic, dự kiến thu hút 10 quốc gia tham dự, được tổ chức tại Trung tâm Tin học Tokyo từ ngày 4 đến 7-3 cũng bị hoãn.

Bị hoãn một năm, Olympic Tokyo tiếp tục đối diện với khó khăn thời COVID-19. Ảnh: REUTER

Theo các cơ quan truyền thông Nhật, giải bơi nghệ thuật có thể được dời đến tháng 4 hoặc tháng 5. Giải thích về vấn đề này, Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (FINA) và Liên đoàn Bơi lội Nhật (JASF) cùng xác nhận việc hạn chế đi lại đối với các công dân nước ngoài đến Nhật khiến khâu tổ chức gặp quá nhiều khó khăn.

Hiện biên giới của Nhật đã đóng cửa đối với mọi du khách quốc tế, Tokyo và các vùng khác của quốc gia này đang được đặt trong “tình trạng khẩn cấp”. Lệnh cấm ít nhất được duy trì đến ngày 7-2.

Trước đó, chính phủ Nhật đã cho phép các vận động viên nhập cảnh vào quốc gia này nhằm chuẩn bị cho Olympic 2020 bị hoãn vì COVID-19. Tuy nhiên, đặc quyền ấy đã được chính phủ thu hồi vào đầu tháng.

Được biết, giải bơi nghệ thuật được Nhật đặt mục tiêu thử nghiệm các biện pháp chống virus. Hồi tháng 12-2020, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã công bố cuốn quy tắc chống virus dài 53 trang, trong đó nhấn mạnh đại hội thể thao lớn nhất hành tinh vẫn được tổ chức ngay cả khi đại dịch vẫn chưa được kiểm soát mà không cần đến vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm