Olympic Tokyo chưa khai mạc đã thấy... đuối

Những ngày qua, các đoàn thể thao đến Nhật Bản vừa nhập làng Olympic đã có nhiều trường hợp dính COVID-19. Từ Uganda, Czech, Đức, Nam Phi đến Anh. Ngay cả quan chức của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng mắc COVID-19.

Mới nhất là sáu VĐV tổ cự ly ngắn và hai thành viên ban huấn luyện của Điền kinh Vương quốc Anh đã phải cách ly vì những người này tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

Chủ tịch IOC Thomas Bach thử ngồi ở làng VĐV. Ảnh: Getty

Điều đáng nói, hàng ngàn VĐV các quốc gia trên thế giới hội tụ về Nhật có những chuẩn mực ứng xử với COVID-19 rất khác nhau, nhưng đến Nhật đều phải “nhập gia tùy tục”. Họ phải bỏ lại hết những thói quen, chuẩn mực ở nước mình và phải theo chuẩn chống dịch của Nhật.

Ngoài VĐV, một quan chức thuộc thành viên cao cấp của IOC là ông Ryu Seung-min, người Hàn Quốc cũng vừa bị nhiễm COVID-19 khi vừa đặt chân đến Nhật. Họ phải đi cách ly và chịu sự giám sát ngặt nghèo của cơ quan chức trách phía Nhật.

Ông Ryu đã gửi đi thông điệp xin lỗi chủ nhà Nhật, xin lỗi IOC vì ông đã nhiễm COVID-19 và gây ra phiền toái cho Nhật.

Ngay ngày đầu VĐV được nhập làng Olympic (17-7) đã phát hiện ca dương tính COVID-19 và nhiều khả năng trong những ngày tới khi hàng chục ngàn VĐV, HLV, chuyên gia nhập làng đầy đủ, số ca nhiễm sẽ tăng vọt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm