Olympic Tokyo chỉ có khán giả Nhật

Sau nhiều cuộc làm việc giữa ban tổ chức Olympic chủ nhà, chính quyền Tokyo và cả nhà nước Nhật ngồi lại với IOC thì các bên đang dần thống nhất đến việc quan trọng liên quan đến khán giả. Qua đó, khách du lịch muốn đến Nhật trong thời gian diễn ra Olympic cũng bất lực vì phía Nhật sẽ không được cấp thị thực vào Nhật để dự khán.

Olympic Tokyo năm nay chỉ có khán giả Nhật chứ không có
khán giả nước ngoài. Ảnh: GETTY IMAGES

Phía Nhật cho biết đó là thiệt thòi lớn cho doanh thu nhưng đành phải có biện pháp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát. Hoàn toàn ngược với kế hoạch trước đây là Olympic Tokyo sẽ đón hàng triệu du khách nước ngoài đến du lịch và dự giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh.

Tân chủ tịch Ban tổ chức Olympic Tokyo, bà Seiko Hashimoto, đã khẳng định: “Nhật không làm mọi giá để tổ chức hay đón khán giả mà thiếu sự an toàn”.

Chủ tịch IOC, ông Thomas Bach, thì chia sẻ: “IOC hoàn toàn tôn trọng quyết định của Nhật, chúng ta phải thông cảm và chia sẻ với chủ nhà của một kỳ Olympic gặp quá nhiều điều kiện khách quan cản trở trong giai đoạn dịch bệnh toàn cầu. Quan trọng nhất là sức khỏe vẫn là điều được tập trung cao nhất và các VĐV thi đấu trong điều kiện an toàn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm