‘Nuôi’ CLB chơi cá độ, chủ tịch bị FIFA trị mạnh tay

Olympia của Paraguay là CLB thành công nhất của bóng đá Nam Mỹ.

Ông Marco Trovato ngồi ghế chủ tịch CLB thành công nhất của Nam Mỹ này nhưng ông đã bán linh hồn cho quỷ dữ. Ông “dùng” CLB để chơi cá độ trong vòng hai năm 2018 và 2019. Trước thông tin sốc này, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã loại ông khỏi hoạt động bóng đá suốt đời.

Chủ tịch Marco Trovato bị loại hẳn khỏi bóng đá vì bán mình cho quỷ.  Ảnh: Getty

Nền bóng đá Paraguay không thành công như người hàng xóm Uruguay, nhưng họ có CLB Olympia đáng tự hào vì ba lần vô địch Cúp Libertadores (tương đương Champions League châu Âu) và nắm kỷ lục 44 lần vô địch Paraguay.

Trong quá trình điều tra, FIFA đã cho biết nhiều trận đấu trong năm 2018 và 2019, chính ông chủ tịch Trovato đã lệnh cho cả đội đá theo “kèo ông thiết kế” để làm độ. Cần nói thêm là FIFA sẽ tiếp tục lần tìm tận cùng của vấn đề. Trước mắt vị đứng đầu CLB này bị loại hẳn khỏi bóng đá suốt đời và bị phạt 108 ngàn USD.

Phía luật sư đại diện cho Trovato cho biết sẽ kiện lên Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) và Tòa án cao hơn nữa về vụ này. Trong khi ông Trovato thì cho rằng, phán quyết của FIFA mang màu sắc chính trị (?) trù dập cá nhân ông vì không có chứng cứ thuyết phục.

Ông Trovato cho biết, dù ông thế nào thì CLB cũng tiếp tục phát triển. Trước thông tin sét đánh này, Chủ tịch LĐBĐ Paraguay, ông Robert Harrison cho biết: “Thật là tin sốc và vô cùng thất vọng đối với chúng tôi. Tôi sẽ đề nghị luật sư làm rõ một số vấn đề, bởi ở đây nó vượt qua ngoài chuyện dàn xếp tỉ số. Nó liên quan đến lịch sử và uy tín của một CLB hàng đầu Nam Mỹ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.