Nước mắt và lời xin lỗi không làm người Hàn Quốc nguôi

Vụ tai tiếng của nữ VĐV trượt băng tốc độ Kim Bo-reum tiếp tục làm cho hàng trăm ngàn người Hàn Quốc phẫn nộ. Họ cho rằng đây là bản tính thô thiển, cộc cằn, một lời xin lỗi và những giọt nước mắt không xóa tan được những tính xấu đó.

Bộ ba trượt tuyết tốc độ nữ Hàn Quốc, trong đó "nạn nhân" Noh ở vị trí cuối.

Trong đội trượt tốc độ nữ Hàn Quốc gồm Kim Bo-reum, Park Ji-woo và Noh Seon-yeong thì Noh Seon-yeong là người ở vị trí cuối cùng… đã bị Kim Bo-reum la mắng thô lỗ.

Sau đó trên đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp thì người đồng đội của Noh là Kim vẫn còn cay cú và không ngớt lời xúc phạm Noh, cùng với đó là cách dùng từ của một nữ VĐV được cho là thô lỗ và cộc cằn, cay cú ăn thua.

Kim Bo-reum cúi mặt và khóc xin lỗi trên đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc trước người hâm mộ và đồng đội.

Hàng trăm ngàn người Hàn Quốc phẫn nộ trước những lời lẽ Kim trả lời đài truyền hình. Nó mang tính xem thường, xúc phạm từ những lời nói rất cay cú tàn độc Kim dành cho người đồng đội, nó vượt qua ngoài tinh thần thể thao.

Nhưng người Hàn Quốc còn cảm thấy bị xúc phạm nhiều hơn khi nó trở thành câu chuyện quốc tế, được nhiều hãng tin lớn trên thế giới khai thác. 

Trong tiếng Hàn, từ “Inseong” có nghĩa là tính cách hoặc cá tính được báo chí quốc tế mang ra nói nhiều rằng liệu Kim Bo-reum có phải thể hiện tính cách đặc trưng của người Hàn Quốc, bởi vụ lùm xùm này không phát lộ ở chốn riêng tư, mà nó “nổ ra” ngay tại một sự kiện lớn như Olympic mùa đông mà chính Hàn Quốc là chủ nhà.

Trước thực trạng này, Kim Bo-reum cũng đã lên đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc, xin lỗi đồng đội Noh Seon-yeong nhưng điều nghiệt ngã là Noh lại không chấp nhận lời xin lỗi từ Kim Bo-reum.

Kim Bo-reum xin lỗi trong nước mắt cùng những "cái nấc nghẹn ngào” nhưng xem ra người Hàn Quốc không tha thứ cho sự xin lỗi, ngay cả “nạn nhân” Noh cũng không đồng ý lời xin lỗi của Kim.

Thế rồi cũng có những bài báo bình luận rằng chuyện VĐV khi lỡ lời thì hay bị ném đá tập thể của dân chúng. Tuy nhiên, người Hàn Quốc lại thấy cách thể hiện “cá tính” của Kim Bo-reum là không thể chấp nhận, mà nó lại xảy ra tại một đại hội thể thao lớn như Olympic.

Người Hàn đã tập trung hàng trăm ngàn chữ ký để quyết định tẩy chay Kim Bo-reum.

Ngoài ra, hai tay đua trượt tuyết tốc độ Hàn Quốc Kim và Park đang phải đối mặt với những lời kêu gọi cấm họ thi đấu trong đội tuyển quốc gia sau khi họ đổ lỗi cho đồng đội Noh vì thất bại tại vòng tứ kết của bộ môn này tại thế vận hội mùa đông.

Kim Bo-reum và Park Ji-woo đã về đích trước. Bốn giây sau, VĐV Hàn Quốc thứ ba Noh Seon-yeong mới vượt qua vạch đích. Trong khi ở môn mang tính đồng đội, thông thường các VĐV phải phối hợp với nhau tốt để có thể lần lượt về đích sát cạnh nhau. Kết quả sẽ được tính khi VĐV cuối cùng hoàn thành phần thi. Việc chỉ đứng thứ bảy tại vòng tứ kết khiến giấc mơ giành HCV ở môn đồng đội trượt tuyết tốc độ của Hàn Quốc tan vỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm