Núi tiền của tỉ phú Qatar và giấc mơ vô địch Champions League

Bắt đầu từ mùa hè năm 2011, tập đoàn Qatar Sports Investments (QSI) mua đội bóng PSG cùng tham vọng biến đội bóng ở thủ đô Paris thành một thế lực ở châu Âu sánh ngang các đội bóng lớn và giàu truyền thống như Real Madrid, Man. Utd, Barcelona…

Lập tức hàng loạt hảo thủ được đưa về sân Công viên các hoàng tử. Lần lượt những Thiago Silva, Javier Pastore, rồi Ibrahimovic, Cavani, Di Maria… được đưa về làm mới CLB này nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ tạo thành một thế lực ở châu Âu.

Ông chủ người Qatar vẫn không tiếc tiền, tiếp tục đổ vào cho những cuộc mua sắm mạnh, đặc biệt với khoản chi 222 triệu euro mua Neymar từ Barcelona, rồi sau đó là Mbappe từ Monaco về với giá 145 triệu euro.

Con số thống kê trong gần 10 năm qua PSG đã chi 685 triệu euro để mua các tiền đạo, 306 triệu euro mua những tiền vệ và 247 triệu euro mua các cầu thủ cho hàng phòng ngự.

Tiền nhiều, cầu thủ giỏi nhưng PSG vẫn chỉ là ông trùm của giải Pháp mà luôn lận đận ở sân chơi Champions League. Mãi đến mùa 2019-2020, đội bóng chi đậm nhất thế giới mới lọt vào đến trận chung kết.

Ông chủ người Qatar từng bị chỉ trích là “tiền không phải là tất cả” khi cứ mon men vào tứ kết Champions League là bị loại. Cho đến năm 2020 thì mọi thứ mới đi đúng hướng hơn và PSG đã có bước ngoặt lịch sử từ sau trận thắng Leipzig để lọt vào chơi chung kết.

Và người dân Paris đã có dịp đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng từ khi đội nhà vào chung kết.

Gọi là ăn mừng sớm nhưng phải mất đến gần 10 năm để mừng cho một trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm