‘Nữ hoàng’ bơi lội Nhật, VĐV giỏi nhất Asiad 18 bị bệnh nan y

Nữ hoàng đường đua xanh của Nhật Bản, Rikako Ikee vừa nhận một tin cực sốc, đó là cô đã mắc chứng bệnh bạch cầu, một căn bệnh cho đến nay nền y học thế giới vẫn… bó tay.

Rikako Ikee không xa lạ với người hâm mộ bởi kình ngư 18 tuổi này được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất Asiad 18 tại Indonesia hồi tháng 8 năm ngoái.

Rikako Ikee thuộc thế hệ vàng của bơi lội Nhật tại Olympic Tokyo

Rikako Ikee là thế hệ vàng tương lai bơi lội của Nhật Bản khi Nhật là chủ nhà Olympic Tokyo 2020.

Tại Asiad 18, Ikee giành sáu HCV, phá ba kỷ lục châu Á và một kỷ lục thế giới.

Thực tế thì năm nay Ikee mới bước sang tuổi 18. Ikee đã có chuyến tập huấn dài hạn tại Gold Coast của Úc.

Ikee đã đăng trên trang xã hội của mình: “Tôi bỗng thấy mình không khỏe khi trở về từ Úc. Tôi đã đi khám kiểm tra thì phát hiện mình mắc chứng bạch cầu. Tôi không thể tin vào những kết luận của bác sĩ… nhưng đó là sự thật”.

Rikako Ikee đoạt sáu HCV Asiad 18 tại Indonesia

Có lẽ một VĐV dù trẻ nhưng bản lĩnh như Ikee thì cô đón nhận tin sét đánh này cũng với một nghị lực phi thường. Và biết đâu nghị lực phi thường ấy giúp nữ hoàng đường đua xanh chiến thắng được căn bệnh quái ác của nhân loại này.

Các HLV, thầy của cô từ cấp CLB, địa phương đến đội tuyển quốc gia Nhật đều không tin vào thông tin này khi được thông báo.

Chủ tịch LĐ Bơi lội Nhật, Koji Ueno nói: “Tôi không thể tưởng tượng được Ikee đã mắc bệnh quái ác này. Tôi cầu mong cho cô ấy vượt qua và chiến thắng căn bệnh”.

Trong khi đó HLV của Ikee là Jiro Miki thì cho biết: “Trước mắt, Ikee vẫn tiếp tục tập huấn tại Úc và được theo dõi bệnh tình ra sao rồi tính tiếp”.

Rikako Ikee được toàn châu Á mến mộ bởi sự thể hiện bản lĩnh và tính tình dễ thương tại Asiad 18. Trong cuộc bầu chọn VĐV xuất sắc nhất đại hội đó thì Rikako Ikee đã so kè với tay bơi lội nam Trung Quốc Sung Yang… và cuối cùng Ikee thắng.

Nhật là chủ nhà Olympic 2020, Nhật đã tạo ra các thế hệ vàng ở nhiều môn khác nhau, trong đó chủ đạo là bơi lội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm