Nishino: ‘Tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại của Thái Lan'

U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan đã tạo nên một trận đấu đầy kịch tính và kết thúc với kết quả hòa 2-2. U-22 Thái Lan sớm vươn lên dẫn trước U-22 Việt Nam 2-0 nhờ hai bàn thắng của Supachai và Suphanat khi trận đấu mới trôi qua được 11 phút.

Thái Lan sớm có hai bàn thắng vươn lên dẫn 2-0.

Ngay sau đó, Tiến Linh có pha đánh đầu tung lưới Thái Lan ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Sang hiệp 2, Tiến Linh lập cú đúp khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 trên chấm 11 m cho U-22 Việt Nam. Kết quả này giúp U-22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 với ngôi đầu bảng B. Indonesia đứng thứ hai giành vé thứ hai đi tiếp, còn Thái Lan bị loại và chính thức trở thành cựu vương SEA Games.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Akira Nishino của Thái Lan cho biết: “U-22 Thái Lan đã khởi đầu SEA Games không tốt nhưng chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ sau đó. Rất tiếc là những nỗ lực của U-22 Thái Lan lại không thành công. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại của U-22 Thái Lan tại SEA Games 30”.

“Đây là một trận đầy khó khăn và thách thức cho Thái Lan, chúng tôi đã làm hết sức, song Việt Nam là một đội bóng giỏi và có tính đồng đội cao. Chúng tôi đã thất bại ở giải này nhưng chúng tôi phải nhìn về trước vì sau SEA Games không bao lâu, chúng tôi lại bước vào VCK U-23 châu Á mà Thái Lan là chủ nhà. U-22 Thái Lan còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới”, HLV Nishino tiếp tục.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam bắt kịp Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Nói về màn trình diễn của các cầu thủ Thái Lan tại SEA Games 30, HLV Nishino chia sẻ: “SEA Games lần này là giải đấu gần như chính thức đầu tiên mà tôi làm việc với các cầu thủ trẻ Thái Lan. Các học trò của tôi đều có kỹ thuật cơ bản tốt và là tài năng của bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, họ lại thiếu kinh nghiệm và cần phải cải thiện điều đó trong thời gian tới. Hy vọng thất bại tại SEA Games lần này sẽ là bài học bổ ích cho Thái Lan trong quá trình chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á”.

Về chấn thương của Supachai, HLV Nishino cho biết Supachai có thể trạng không khỏe trước trận đấu và cuối cùng anh gặp chấn thương phải thay ra, “Tôi chưa rõ tình trạng chấn thương của Supachai là nặng hay nhẹ và phải chờ đợi bác sĩ kiểm tra mới biết chính xác được”, HLV Nishino nói.

HLV Akira Nishio trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: CÔNG TUẤN

Trong khi đó, bình luận về việc U-22 Việt Nam được đá lại penalty, chiến lược gia người Nhật Bản nói: “Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi nghĩ có lẽ thủ môn của tôi đã mắc lỗi vị trí khi đá phạt đền, song anh ấy đã có một pha cản phá cực kỳ giỏi ở lần sút đầu, nhưng thật đáng tiếc… Tuy nhiên, thường thì ở những tình huống sút phạt đền trọng tài sẽ có những cảnh báo cho thủ môn trước khi cầu thủ đối phương sút phạt”.

Cuối cùng, ông Nishino cũng thừa nhận sức mạnh của bóng đá Việt Nam, “Tôi hiểu và tôn trọng HLV Park Hang-seo. Ông Park là một huấn luyện viên giỏi. Ở thời điểm này, bóng đá Thái Lan cần phải học hỏi bóng đá Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm