Nishino rước đuốc Olympic và muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái

HLV Nishino đã tham gia rước đuốc, đưa ngọn đuốc Olympic về thủ đô Tokyo rồi sau đó ông quay tại Thái Lan trước khi Olympic Tokyo khai mạc.

Sau một thời gian không trả lời các câu hỏi từ phía LĐBĐ Thái Lan kể từ khi rời đội tuyển Thái ở Dubai về thẳng quê nhà Nhật Bản, nay thuyền trưởng tuyển Thái Lan Nishino đã nêu quan điểm.

Sau khi rước đuốc, HLV Nishino sẽ quay lại Thái Lan ngày 20-7, trước ba ngày khi Olympic Tokyo khai mạc. Ảnh: S.S

HLV Nishino không chỉ dẫn dắt tuyển Nhật thể hiện ấn tượng ở World Cup 2018, mà còn ông từng dẫn dắt Olympic Nhật đánh bại Olympic Brazil 1-0 hồi Olympic Atlanta năm 1996.

Ông Nishino nêu quan điểm rằng dẫn dắt tuyển Thái Lan là lần đầu tiên ông trải nghiệm công việc ở nước ngoài và ông muốn thêm lần nữa, tức ông muốn sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Nishino nói rằng, hai năm trải nghiệm tại Thái Lan đã cho ông nhiều cảm xúc và đầy khó khăn của công việc trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Nhưng công việc của ông không chỉ là giúp bóng đá Nhật Bản (trước khi dẫn dắt tuyển Nhật đá World Cup 2018, ông là giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Nhật).

HLV Nishino nói rằng, ông còn muốn giúp bóng đá châu Á phát triển, điều này có nghĩa, ông muốn còn cơ hội dẫn dắt tuyển Thái Lan để giúp các nền bóng đá châu Á phát triển hơn.

Việc ông được “chạy tiếp sức” rước ngọn đuốc Olympic về Nhật là có sự cắt cử của ban tổ chức Olympic, và điều đó, ông đã xin phép LĐBĐ Thái Lan.

Sau khi từ Dubai trở về Nhật, ông Nishino không trả lời LĐBĐ Thái Lan, khiến Thái Lan tạm thời đưa hai HLV nội lên thay thế cho việc bóng đá Thái Lan chuẩn bị hàng loạt giải trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm