Những ứng viên vua phá lưới World Cup 2018

1. Thomas Muller (đội tuyển Đức)

Muller với danh hiệu World Cup cùng Đức năm 2014.

Chắc chắn cái tên đứng đầu danh sách ứng cử viên cho giải “Chiếc giày vàng” không ai khác chính là Thomas Muller. Dù không thi đấu quá xuất sắc như Ronaldo hay Messi nhưng điều cầu thủ này có chính là duyên ghi bàn tại các giải đấu lớn. Còn nhớ tại kỳ World Cup trên đất Nam Phi, ngôi sao của tuyển Đức lúc đó chỉ mới 21 tuổi nhưng đã thi đấu cực kỳ hay và ghi được năm bàn thắng, không những giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" và còn ẵm luôn danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Chơi đơn giản nhưng hiệu quả và cực kỳ có duyên ghi bàn đó là những gì người ta nhắc đến cầu thủ này. Ở kỳ World Cup trước, trước sự xuất sắc của James Rodriguez, Thomas Muller cũng chẳng lu mờ với năm bàn thắng.

Sau một khởi đầu không mấy suôn sẻ ở đầu mùa giải 2017/2018 trong màu áo Bayern Munich nhưng sau đó ngôi sao 28 tuổi này đã có sự hồi sinh mạnh mẽ khi ghi được 16 bàn thắng và 16 pha kiến tạo.

Đức chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Vì thế, nếu Đức càng tiến sâu thì cơ hội để Thomas Muller lần thứ hai có danh hiệu “Chiếc giày vàng” càng lớn.

2. Antoine Griezmann (đội tuyển Pháp)

Cơ hội để Griezmann cùng Pháp vô địch World Cup.

Griezmann là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Pháp, anh cũng chính là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Chiếc giày vàng”.

Pháp đến dự World Cup lần này với một đội hình trẻ trung và giàu sức chiến đấu sẽ là cơ hội không nhỏ để Griezmann chứng minh khả năng săn bàn của mình.  Sự hỗ trợ đến từ các đồng đội như Pogba, Kante sẽ là điểm tựa để ngôi sao 27 tuổi này yên tâm ở vị trí cấm và chớp thời cơ để ghi bàn. Thực tế, năng lực ghi bàn của cầu thủ này không thể bàn cãi, trong mùa giải này anh đã có 29 pha lập công cho Atletico Mardrid. Còn nhớ tại Euro 2016, anh đã ghi tổng cộng sáu bàn thắng và đưa tuyển Pháp vào chơi ở trận chung kết với Bồ Đào Nha.

Ở kỳ World Cup này, tuyển Pháp chỉ nằm ở bảng C với các đối thủ như Úc, Peru, Đan Mạch. Đó không chỉ là cơ hội để một tuyển Pháp trẻ trung khẳng định sức mạnh của mình mà đó còn là thời cơ không thể tốt hơn để Griezmann chứng minh khả năng ghi bàn của mình.

3. Neymar (đội tuyển Brazil)

Neymar vừa có bàn thắng đầu tiên cho Brazil trong năm 2018.

Điều mà nhiều cổ động viên Selecao lo lắng chính là phong độ tại World Cup lần này của Neymar, khi mà cầu thủ 26 tuổi này đã tái phát chấn thương và ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của anh. Vận đen chấn thương đã khiến siêu sao người Brazil bỏ lỡ nửa mùa giải nhưng không đồng nghĩa là khả năng ghi bàn của cầu thủ này bị mai một.

Ở mùa giải này anh đã ghi 27 bàn thắng cho nhà vô địch nước Pháp mùa giải 2017-2018. Được biết đến với khả năng dẫn bóng, ghi bàn và chơi tốt ở cả hai chân Neymar được xem như là “hậu duệ” của "vua bóng đá" Pele. Với 54 bàn thắng trong 84 trận cho tuyển Brazil kể từ khi ra mắt ở độ tuổi 18, Neymar cũng xuất sắc ghi tên mình vào tốp bốn cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Brazil.

Dưới sự hỗ trợ từ các đồng đội như Coutinho, Grabriel Jesus, chắc chắn Neymar sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn và cạnh tranh danh hiệu “Chiếc giày vàng”.

Bàn thắng vào lưới Croatia trong trận giao hữu trước thềm World Cup là bàn thắng đầu tiên của Neymar cho tuyển Brazil trong năm 2018 sẽ là chất xúc tác cho ngôi sao 26 tuổi bùng nổ tại Nga hè này.

4. Harry Kane (đội tuyển Anh)

Harry Kane được xem như là tiền đạo xuất sắc nhất tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Kane vừa trở thành thủ quân trẻ nhất trong lịch sử "tam sư" tại các VCK World Cup. Mùa giải vừa qua, ngôi sao đang thi đấu cho Tottenham Hotspur đã chọc thủng lưới đối phương 43 lần.

Sở hữu một bộ não thông minh, khả năng chớp thời cơ để ghi bàn nhưng nhiều người đánh giá rằng cầu thủ này có tài nhưng không có nơi để phát huy. Thực tế Anh không là đội bóng quá mạnh và không có duyên tại sân chơi lớn, tại các sân chơi, nếu thi đấu cho một đội bóng như Tây Ban Nha hay Đức thì ngôi sao này còn có khả năng phát huy tài năng của mình nhiều hơn nữa. 

Harry Kane và tuyển Anh gặp khó tại World Cup năm nay.

Lần đến World Cup này HLV Southgate mang đến một đội hình thừa cơ bắp nhưng lại ít chất nghệ sĩ. Nằm cùng bảng với đối thủ mạnh là Bỉ, cơ hội vượt qua vòng bảng của Anh là rất cao nhưng khi đến vòng knock out cơ hội đi tiếp của "tam sư" là sẽ rất khó khăn, một trong hai đội mà Anh gặp nhiều khả năng có thể là Ba Lan hoặc Colombia, nên muốn cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới thì Harry Kane cần phải cố gắng rất nhiều.

5. Romelo Lukaku (đội tuyển Bỉ)

Ngôi sao 25 tuổi đang thi đấu cho Manchester United được xem như là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Lukaku đang có phong độ rất tốt.

Anh đã ghi được 11 bàn thắng cho Bỉ ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu, 27 bàn thắng trên mọi mặt trận cho MU trong mùa giải vừa qua, một hiệu suất ghi bàn đúng với phẩm chất của một tiền đạo cần có. “Lukaku nhanh, khỏe, thiện chiến trong vòng cấm, chơi nỗ lực, giỏi săn bàn, căng ngang và không dễ bị hậu vệ đối phương đánh bại” đó là những gì mà cầu thủ đối phương cần phải nhớ khi cầu thủ này ra sân.

Đội tuyển Bỉ đang sở hữu trong tay một thế hệ vàng với nhiều gương mặt đang chơi xuất sắc tại các giải vô địch quốc gia tại châu Âu. Ở hai giải đấu lớn gần nhất Bỉ chỉ có thể vào đến tứ kết nhưng dựa vào lứa cầu thủ tài năng hiện tại, cộng thêm những kinh nghiệm được tích lũy, chắc hẳn Bỉ không ngoài mục tiêu khác là hướng đến chức vô địch.

Lukaku sẽ có nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh danh hiệu “Chiếc giày vàng” vì nếu xét về lực lượng của tuyển Bỉ, Lukaku sẽ không phải đơn thân độc mã mà anh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những đồng đội đẳng cấp của mình như Hazard, De Bruyne,… xem ra đường đến khung thành đội bạn không còn quá xa với cầu thủ 25 tuổi này nếu như anh biết chắt chiu cơ hội và tỏa sáng.

6. Cristiano Ronaldo (đội tuyển Bồ Đào Nha)

Ronaldo là một cầu thủ rất xuất sắc ở cấp độ câu lạc bộ, ở Real Mardrid mỗi khi ra sân là cầu thủ này lại ghi bàn nhưng nếu so về thành tích ở đội tuyển thì ngôi sao 33 tuổi này chưa một lần giành danh hiệu “Chiếc giày vàng” ở bất kỳ một giải đấu lớn nào. Đó không phải là việc Ronaldo không biết ghi bàn mà chỉ là do Bồ Đào Nha chơi không quá xuất sắc.

Ronaldo sở hữu bốn Chiếc giày vàng châu Âu.

Dù đã 33 tuổi nhưng người ta vẫn thấy anh vẫn nằm trong số những chân sút khét tiếng nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu, Ronaldo đã ghi 15 bàn trong chín trận đấu được ra sân. Sau nửa chặng đường đáng quên cùng Real Madrid, Ronaldo không ngừng ghi bàn và là nhân tố then chốt trong thành tích vô địch Champions League cuối mùa của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Cúp vàng thế giới là danh hiệu cao nhất duy nhất mà Ronaldo còn thiếu với một Bồ Đào Nha không được đánh giá quá cao. Cơ hội để Ronaldo chinh phục danh hiệu “Chiếc giày vàng” sẽ rất khó khăn.

7. Lionel Messi (đội tuyển Argentina)

Messi là một nhân tố không thể thiếu trong tuyển Argentina ở thời điểm hiện tại. Còn nhớ ở kỳ World Cup bốn năm trước đó, Messi đã thi đấu xuất sắc và đưa đội bóng xứ tango vào đến tận trận chung kết. Ở cấp độ CLB, Messi lại tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng ở mùa bóng năm nay khi anh lần thứ năm có được danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu.

Messi sẽ có cơ hội cuối để giành Chiếc giày vàng tại World Cup.

Nhiều khả năng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của cầu thủ 31 tuổi này và Messi không may bằng các cầu thủ ở trên khi đội bóng của anh nằm cùng bảng với các đối thủ khó chịu như Croatia, Iceland, Nigeria. Đây không chỉ là thử thách của riêng đội bóng áo sọc xanh trắng mà đó còn là một thử thách không hề nhỏ của Messi trong hành trình chinh phục danh hiệu vô địch lẫn "Chiếc giày vàng".

Cuộc đua giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" không chỉ phụ thuộc vào khả năng săn bàn của cầu thủ đó mà còn phụ thuộc vào đội bóng đó đi được bao xa. Thực tế, danh hiệu vua phá lưới World Cup thường gọi tên những cầu thủ không ai ngờ. Và nếu sau VCK World Cup, một cái tên không ngờ nào đó được xướng trên bảng vàng World Cup thì cũng không có gì ngạc nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.