Những trận cầu ‘đinh’ tại La Liga và Premier League

HLV Simeone của Atletico Madrid đã nói thẳng mùa này chỉ có Barcelona và Real Madrid cạnh tranh nhau chức vô địch Tây Ban Nha thôi. Tuy nhiên, HLV Valverde của Barcelona lập tức bác bỏ rằng khoảng cách 5 điểm mà đội ông dẫn trước Atletico Madrid hiện xếp nhì giải vẫn chưa bảo đảm vì giải còn đến 12 trận nữa.

Barcelona - Atletico Madrid: Công hay gặp thủ cứng

Trận đấu diễn ra lúc 22 giờ 15 ngày 4-3 được chờ đợi bởi đây là hai đội đang dẫn đầu La Liga.

Với Atletico Madrid thì 5 điểm cách biệt đấy không xa nhưng quan trọng là Barcelona có chịu dừng lại để mình níu áo và qua mặt được không.

Barcelona đang là đội duy nhất bất bại trong giải quốc gia qua chuỗi 20 trận thắng và sáu hòa, ghi 69 bàn (nhiều nhất La Liga khi kế tiếp là Real Madrid có 62 bàn). Nhưng xét về hàng thủ thì Barcelona lại thua Atletico Madrid. Đội bóng này mới chỉ để lọt lưới 11 bàn, ít hơn Barcelona hai bàn.

Bây giờ đội bóng xứ Catalonia lại được sự ủng hộ của khán giả nhà trên “thánh địa” Nou Camp, nơi mà thời gian qua họ đã thắng 47 trận, hòa 18 trận và thua 13 trận. Barcelona dựa vào ngôi sao luôn tỏa sáng đều đặn Messi vừa dẫn đầu giải vua phá lưới với 22 bàn, vừa năng nổ kiến tạo cơ hội cho đồng đội qua 12 đường chuyền ăn bàn. Bên cạnh anh là Suarez cũng đã có 20 bàn đủ làm quên đi Neymar ngày nào.

Trong lúc đó Atletico Madrid mới có 18 trận thắng, bảy trận hòa và một trận bại, được xem là đội bóng có thế thủ vững chắc nhất khi chỉ bị thủng lưới 11 lần. Tuy nhiên, hàng công của Atletico Madrid lại kém sắc bén, chỉ đạt được 45 bàn qua 26 trận, xếp hàng thứ tư sau Barcelona, Real Madrid và cả Valencia. Nguyên do, trên tuyến đầu họ chỉ có một mình chân sút Griezmann giữ được phong độ cao (15 bàn cộng thêm bảy lần kiến tạo), còn Diego Costa về vẫn chưa sắc sảo như hồi khoác áo Chelsea.

Lượt đi, dù được lợi thế sân nhà Atletico Madrid cũng chỉ cầm hòa 1-1, cho nên về lý thuyết Barcelona tận dụng ưu thế sân nhà hẳn sẽ có cơ hội vượt lên và băng về đích một mình mà thôi.

Barcelona nhiều khả năng sẽ vượt qua để về đích sớm. Ảnh: GETTY IMAGES

Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tận dụng Chelsea đang rối ren để lấy thêm điểm. Ảnh: GETTY IMAGES

Man. City - Chelsea, Pep Guardiola vẫn thận trọng trước Conte

Trận đấu diễn ra lúc 23 giờ ngày 4-3 vào thời điểm chủ nhà Man. City đang hưng phấn khi chỉ trong bốn ngày đã hạ gục Arsenal chung một tỉ số đậm 3-0 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh và lượt về Premier League. Đặc biệt là trận sau “Man xanh” đã khiến lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal phải hứng chịu đòn đau thua sớm ba bàn không gỡ ngay hiệp 1. Điều này cho thấy sức mạnh tàn phá dữ dội của CLB “chuẩn” vô địch Anh mùa này.

Tính đến nay Man. City đã thắng 24 trận, hòa ba trận và chỉ chịu thua một trận duy nhất trước Everton, đạt hiệu số bàn 82/20 và cả công lẫn thủ họ đều đứng nhất Premier League. Công đầu phải kể đến là nhờ HLV Pep Guardiola đã xây dựng nên một hàng công vừa cực mạnh vừa phối hợp ăn ý gồm Aguero đã có 21 bàn, Sterling 16 bàn, Jesus và Sane đều tám bàn, De Bruyne bảy bàn. Và các chân sút này còn góp công kiến tạo đều đặn, dẫn đầu là De Bruyne 14 lần, Sane 10 lần, Jesus tám lần, Sterling sáu lần, Aguero năm lần. Từ đó họ đã bứt xa MU phía sau đến 16 điểm trước 10 trận còn lại.

Ngược lại, nhà đương kim vô địch Chelsea đang mấp mé bờ vực khủng hoảng nội bộ rơi xuống hạng năm, đe dọa mất suất Champions League. Họ mới chỉ thắng được 16 trận mà để hòa năm và bị lật lưng bảy trận với hiệu số bàn thắng bại là 50/25. Con số mà cả công lẫn thủ đều rớt ra ngoài tốp 3 Premier League.

HLV Conte đã mấy lần lên tiếng than thở ông thiếu người trên hàng công, chỉ có một mình cánh én lẻ loi Morata (10 bàn) nên phải đôn tiền vệ Hazard (11 bàn) lên tăng cường. Thế nhưng khi được bổ sung thì chỉ có Giroud từ Arsenal vốn cũng chẳng sáng nước lắm điền thêm vào mà thôi. Từ đó đã có nhiều lời đồn đại ông có sự bất đồng quan điểm với ông chủ Nga Abramovich nên nhiều khả năng đây cũng là mùa cuối ông dẫn dắt Chelsea rồi về lại đội tuyển Ý.

Lượt đi ngay sân Stamford Bridge, Chelsea đã bị đánh bại 1-0, nay lại phải qua sân Etihad đối phương tất càng dễ sập bẫy. Nhất là khi ông Pep tuy đang ở thế thượng phong vẫn không quên nhắc nhở học trò cần cẩn trọng giữ vững ngôi đầu, phải luôn thi đấu tập trung ít nhất trong 6/10 trận tới (có bốn trận sân khách). Ông cẩn trọng như thế vì còn phải chạm trán các địch thủ đáng gờm như ngoài Chelsea còn Tottenham, MU, Everton và ngay cả Stoke City là đội đang nung nấu quyết tâm trụ hạng!

Serie A: Derby thành Milan, AC Milan - Inter Milan (2 giờ 45 ngày 5-3)

Đây là trận vòng 27 giải Ý Serie A, trong đó đội chủ nhà hiện xếp hạng bảy so với đối thủ hạng tư. Từ đó cả hai đều muốn thắng để giành suất dự Cúp châu Âu mùa tới.

Với Milan, đấy là nỗ lực vươn lên qua mặt Sampdoria hạng sáu (đồng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại) nhằm lấy chiếc vé cuối đá Europa League cùng AS Roma. Còn Inter Milan thì bất cứ giá nào cũng có tham vọng tối thiểu trụ vững vị trí hiện tại để thoát khỏi sự đeo bám phía sau của AS Roma chỉ kém 1 điểm, đồng thời vượt lên hơn Lazio vốn cũng đang chỉ hơn 1 điểm mong manh.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm