‘Những gã áo hường’ và đêm điên loạn

Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã bại trận trước tân binh Cadiz 0-1, còn Barcelona thì thất thủ trước Getafe cũng với tỉ số tương tự.

Tân binh Cadiz chỉ thắng đàn anh Real Madrid đúng một bàn ở phút 16 do công Lozano ghi. Tuy nhiên, nhìn cách Cadiz “hành hạ” nhà vô địch La Liga thì rất đáng nể.

Một tiền đạo cựu binh 35 tuổi Negredo từng chinh chiến ở Tây Ban Nha, Anh, rồi sang châu Á tìm cơ hội, quay lại Tây Ban Nha đầu quân cho Cadiz nhưng hành hạ trung vệ đội trưởng Sergio Ramos bở hơi tai mới thấy thật kinh hoàng.

Lozano ghi bàn từ đường chuyền dọn cỗ của Negredo, cầu thủ chứng minh điều không thể thành có thể. Khi mà trung vệ Ramos, có thể được xem là trung vệ hay nhất thế giới hiện nay, vừa tinh quái vừa giàu kinh nghiệm lại tiểu xảo, nhưng đêm 17-10 thì Ramos ngã quỵ vì chịu không nổi Negredo. Cụ thể là cuối hiệp 1, Ramos phải rời sân vì chấn thương gối.

Trung vệ kỳ cựu Ramos bất lực trước các chân sút Cadiz. Ảnh: GETTY IMAGES

Messi thất bại cùng Barcelona, “những gã áo hường” hóa đá. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau cú sụp hầm ngay trên sân Bernabeu, thủ môn Courtois đã trách móc đồng đội là để cho Cadiz chơi bóng và thể hiện như một đội kèo trên. Thua bàn sớm nhưng khoản thời gian còn lại rất nhiều mà Real vẫn không thể có bàn thắng. Đó mới là vấn đề đáng bàn của nhà đương kim vô địch.

Tân binh Cadiz đã cắt đứt chuỗi 15 trận bất bại của Real từ mùa năm ngoái vắt sang mùa này. Thành tích đấy cùng với ba trận thắng và một trận hòa, Cadiz vươn lên tốp dẫn đầu với vị trí thứ ba, cùng 10 điểm với Real Madrid, Getafe.

Trên sân nhà, Getafe tận dụng lợi thế để đánh bại “Messi và những người bạn” 1-0. Bàn thắng duy nhất do công Jaime Mata ghi ở phút 56 từ chấm 11 m đẩy Barcelona xuống vị trí thứ chín, khi qua bốn trận chỉ có được 7 điểm.

Một trận đấu mà Messi, Pique mờ nhạt. Messi thì bị kèm cặp quá chặt, còn Pique có phần yếu đuối trước những pha tranh chấp với các tiền đạo Getafe.

Dù gì chăng nữa thì những Griezmann, Messi, Pique… cũng quá tủi hổ trước “kèo dưới” Getafe.

La Liga dường như có dấu hiệu những cuộc lật đổ khi mà các đội nhỏ nhìn thấy sự bất ổn của những ông lớn Barcelona và Real và quyết tận dụng cơ hội.

Barcelona sau chuyện ồn ào từ Messi chưa có dấu hiệu liền lạc trở lại. Real Madrid thì có vẻ như Zidane không còn dám thể hiện cách chơi của Galacticos mà thay vào đó là cách thể hiện kiểu “liệu cơm gắp mắm” nên các đội vẫn quyết đặt mình vào thế ngang ngửa để đánh bại.

Cuộc đua đến danh hiệu còn rất dài, tuy nhiên sự quật khởi của các đội chiếu dưới thể hiện làn sóng mới.

Một đêm mà cả hai ông lớn trong những “bộ cánh hường” đã bị đối thủ cho phơi áo nhục nhã.

Ngoại hạng Anh, Man. City và Arsenal trình diễn thứ bóng đá hiện đại

Cuộc chiến tại Etihad giữa Man. City và Arsenal chỉ có một bàn thắng nhưng lại là trận đấu rất cao về chuyên môn.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã có những thay đổi về con người và lối chơi với những điều chỉnh bất ngờ, đặc biệt ở tuyến giữa. Có lúc họ dồn đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 81%.

Nhưng Arsenal thời HLV Arteta cho thấy họ là một đội bóng rất bản lĩnh, khác rất xa những người tiền nhiệm và cả với thời công thần Wenger. Họ chơi thứ bóng đá chắc chắn ở tuyến phòng ngự rất khoa học và chặt chẽ. Không dồn dập tấn công nhưng Arsenal lại cho thấy họ rất hay trong những bài phản công nhanh và đặc biệt là khả năng tranh chấp ở các tuyến tăng cao.

Man. City và Arsenal cho thấy cuộc đối đầu của hai thứ bóng đá hiện đại, một phần vì Arteta có thời gian là trợ lý của Pep Guardiola nên HLV này đã tiếp thu rất nhanh và làm nên một Arsenal mới.

Mùa này, có thể tin ở Arsenal không còn là những đứa trẻ dễ bị bắt nạt, còn Man. City thì họ đang có những thay đổi tích cực trong lối chơi tấn công có kiểm soát.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm