Những đội nào ở châu Á vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022?

Sau lượt trận đêm 7-6, có thêm Syria ghi danh mình vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, tuyển Nhật ở bảng F có vé đầu tiên. Hiện tuyển Nhật 7 đá trận toàn thắng lấy trọn 21 điểm trong khi đội thứ nhì cũng đã đá 7 trận nhưng chỉ có 10 điểm là Tajikistan.

Tuyển Trung Quốc vừa nỗ lực vừa lo không có suất vé vớt.    Ảnh: AFC

Ở bảng A, Syria cũng ghi tên mình đi tiếp sau Nhật, Syria cũng có thành tích toàn thắng sau bảy lượt trận với số điểm tối đa 21. Trung Quốc thắng Philippines 2-0 xếp vị trí thứ nhì với 13 điểm nhưng Trung Quốc còn hai trận chưa thi đấu.

Tình hình bảng A này Trung Quốc không thể soán ngôi Syria nên thầy trò Lí Thiết chỉ còn cách là phải thắng đậm hai trận còn lại, để đạt số điểm 19 cùng hiệu số phụ cực tốt để cạnh tranh một trong bốn suất nhì của tám bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Nhật là đội đầu ghi danh vào giai đoạn 3 với 7 trận thu về 21 điểm.   Ảnh: AFC

Điều đáng nói là sau khi có kết quả chung cuộc, AFC sẽ loại tất cả bàn thắng, bàn thua và điểm số dính líu đến đội chót bảng để xét điểm và chỉ số phụ. Có thể Trung Quốc phải mất điểm số và hiệu số phụ rất nhiều vì hiện nay Guam đang chót bảng không có điểm nào và -27 bàn. Trung Quốc vừa thắng Guam 7-0 ở lượt trận trước.

Syria cũng đá đâu thắng đó với 21 điểm sau 7 trận. Ảnh: AFC

Hai đội Nhật và Syria đã lọt vào giai đoạn 3, đồng nghĩa họ đã có suất tại vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm