Nhóm công nhân xây sân World Cup 2022 nhiễm COVID-19

Trong cơn đại dịch COVID-19, chủ nhà World Cup 2022 vẫn tiến hành xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2022. Trong tám sân xây mới và tháo dỡ xây lại từ sân cũ, Qatar mới chỉ hoàn thành ba sân, còn lại phải chạy đua với thời gian để kịp tiến độ cho FIFA Club World Cup và giải các liên đoàn khu vực vào năm 2021 trước khi bước sang World Cup 2022.

Qatar hiện đã có 4.103 ca lây nhiễm COVID-19 nhưng hôm 16-4, ba công nhân xây dựng sân vận động bị dương tính với COVID-19 và đó là những người đầu tiên của đại công trình bị nhiễm bệnh.

Cũng cần biết do dịch bệnh COVID-19, các công trình xây dựng ở Qatar hầu như ngưng hẳn nhưng riêng các công trình World Cup 2022 được nhà nước Qatar ưu tiên cho tiếp tục thi công để kịp tiến độ cho sự kiện lớn.

Công trình xây dựng các sân thi đấu World Cup 2022. Ảnh: CTP

Những năm trước Qatar nhập vật liệu xây dựng từ các nước láng giềng như UAE, Saudi Arabia nhưng sau đó nhiều nước láng giềng cắt đứt mọi quan hệ với Qatar vì vấn đề chính trị khiến quốc gia này cực kỳ khó khăn. Họ chuyển sang nhập vật liệu xây dựng từ Trung Quốc và Malaysia dù chi phí đội lên rất cao.

Tin COVID-19 tấn công vào lực lượng lao động trực tiếp xây dựng các công trình cho World Cup thực sự là mối đe dọa lớn cho chủ nhà World Cup 2022.

Hiện Qatar đang trong thế tiến thoái lưỡng nan trước dịch bệnh COVID-19 có nên đóng cửa, tạm dừng các công trình không.

Hiện những nhà điều hành các công trình xây dựng phục vụ World Cup 2022 tại Qatar mới chỉ đưa ra quy định giãn cách xã hội trong môi trường làm việc mỗi người cách nhau những 4 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm