Nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới ‘di cư’ sang châu Á

Hai tên tuổi mới nhất là Marko Arnautovic vừa chuyển từ West Ham Utd về Sjanghai SIPG, Stephan El Shaarawy cũng vừa cập “cảng” Thượng Hải để chơi cho Shanghai Shenshua.

Tiền đạo Á gốc Nam Tư Arnautovic hai mùa chơi cho West Ham ghi được 22 bàn trong 65 trận ra sân.

Arnautovic sẽ chơi cùng Oscar, Hulk

Bản hợp đồng từ West Ham về Shanghai SIPG của Arnautovic được giữ kín, không tiết lộ giá chuyển nhượng. Arnautovic sẽ về hợp lực cùng Oscar, Hulk  tăng cường sức mạnh cho Shanghai SIPG để chuẩn bị đối đầu với Urawa Red Diamonds của Nhật ở vòng 16 đội AFC Champions League vào ngày 27-8 và 17-9.

Trong khi đó cựu tiền đạo AC Milan El Shaarawy về Shanghai Shenshua. El Shaarawy có gốc gác Ai Cập và có biệt danh “Pharaoh” này gia nhập Roma năm 2016 từ AC Milan sau đó được Monaco mượn.

"Pharaoh" El Shaarawy sẽ được trông đợi giải quyết khâu bàn thắng cho Shanghai Shenshua

El Shaarawy có 22 lần khoác áo tuyển Ý. Mùa rồi El Shaarawy trở lại Roma và ghi được 11 bàn giúp Roma về thứ sáu Serie A. Shanghai Shenshua đang có thứ hạng ở giải Trung Quốc rất tệ khi đứng thứ 14/16 đội và chỉ hơn đội rớt hạng 1 điểm sau lượt đi giải Trung Quốc.

Benitez bỏ ngoại Anh sang Trung Quốc với giấc mơ lớn

Ngoài những cầu thủ tên tuổi thì cách đây 10 ngày, HLV số má Rafael Benitez cũng về làm thuyền trưởng Dailian Yifang chơi giải nhà nghề Trung Quốc. Rafael Benitez từng dẫn dắt những CLB lớn như Inter, Chelsea, Real và từng giúp Liverpool vô địch Champions League 2005. Vừa rồi ông không  thương lượng để tiếp tục dẫn dắt CLB Newcastle của Anh mà quyết định sang Trung Quốc với “giấc mơ lớn”.

Ngoài những tên tuổi lớn như việc Lippi trở lại dẫn dắt tuyển Trung Quốc thì HLV Marc Wilmots đưa tuyển Bỉ về thứ ba World Cup 2018 tại Nga cũng tìm sang châu Á đến Iran làm HLV trưởng thay cho Carlos Queiros sang Colombia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm