Nhiều cựu danh thủ bóng đá Anh qua đời

Mới nhất là hậu vệ Trevor Cherry, cựu cầu thủ của Leeds và tuyển Anh. Ông qua đời ở tuổi 72.

Cherry là thành viên của Leeds Utd vô địch Anh mùa bóng 1973-1974. Cherry cũng có 27 lần khoác áo tuyển Anh. CLB Leeds Utd viết trên trang xã hội của mình: “Leeds Utd rất sốc khi biết Trevor Cherry qua đời, chúng tôi chia buồn sâu sắc đến gia đình huyền thoại Trevor Cherry bởi sự ra đi đột ngột này”.

Trước Cherry, người đồng đội Paul Madeley cũng qua đời.

Cherry tạo dựng tên tuổi của mình ở CLB quê nhà Huddersfield trước khi gia nhập Leeds năm 1972 với giá chuyển nhượng 125.000 USD thời điểm đó.

Cherry là thành viên chính của đội Leeds lên ngôi vô địch Anh mùa 1973-1974 và cùng Leeds vào đến chung kết cúp châu Âu với Bayern Munich và thua đội bóng Đức do tiếng còi lỗi của trọng tài. Đây là trận đấu đã xảy ra bạo lực và bạo loạn.

Michael Robinson cựu tiền đạo Liverpool qua đời cách đây hai ngày ở tuổi 61.

Cherry cùng với đội trưởng Billy Bremmer của Leeds có 486 lần khoác áo đội bóng chủ sân Elland Road. Những năm tháng cuối cuộc đời cầu thủ, ông làm cầu thủ và HLV CLB Bradford City.

Nhà vô địch World Cup 1966 của Anh cũng qua đời cách đây không lâu.

Cách đây hai ngày, cựu tiền đạo Michael Robinson của Liverpool qua đời ở tuổi 61 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Cách đâu một tuần, một cựu đồng đội ở Leeds của Cherry ra đi ở tuổi 73 là Paul Madeley vì bệnh Parkinson.

Cách đây một tháng, huyền thoại khác của bóng đá Anh là Norman Hunter, cựu tuyển thủ Anh có tên trong đội hình vô địch  World Cup 1066 cũng qua đời ở tuổi 76… vì COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.