Tứ kết lượt về Champions League, Manchester City - Liverpool (1-2, 1-5)

Nhận hat-trick thua trước Liverpool, Man City bị loại ê chề

Với hy vọng mong manh lội ngược dòng sau khi đã thua Liverpool lượt đi 0-3, HLV Pep Guardiola đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này. Đội chủ sân Etihah nhập cuộc cực tốt và có một hiệp đầu bùng nổ.

Liverpool vào bán kết Champions League.

Ngay ở phút thứ 2, đường căng ngang của Sterling đã giúp Jesus dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Man City. Bàn thắng sớm giúp Man City tràn đầy hy vọng về một cuộc lội ngược dòng.

Như tiếp thêm sức mạnh, thầy trò Pep Guardiola thi đấu tràn đầy năng lượng, ép sân Liverpool đến tức thở.

Jesus ghi bàn mở tỉ số sớm cho Man City.

Sau bàn thắng đầu tiên, Man City liên tục có nhiều tình huống áp sát khung thành Liverpool, tuy nhiên những đôi chân của các siêu sao bên phía Man City có vẻ… không ngoan, khi ở những tình huống cuối cùng, hoặc là họ chuyền không đúng địa chỉ, hoặc là họ dứt điểm quá thiếu chính xác.

Ngoài ra, cột dọc cũng đã một lần từ chối bàn thắng của Man City sau cú dứt điểm từ xa cực mạnh của Bernardo Silva. Khi mà Sane đưa được bóng vào lưới Karius thì không được công nhận vì cầu thủ Man City đã phạm lỗi trước đó.

Silva sút bóng dội cột dọc.

Sane đã đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng không được công nhận.

Pep tranh cãi quyết liệt với trọng tài về tình huống này và...

... chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị trọng tài Antonio Miguel Mateu Lahoz đuổi lên khán đài.

Tấn công mãi mà vẫn chưa thể có bàn thứ hai, Man City suýt ôm hận đúng phút cuối hiệp, Chamberlain có pha bóng đi qua cả thủ thành Ederson nhưng pha dứt điểm vào khung thành trống ở thế khó và góc hẹp của tiền vệ này lại đi lên trời. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ hoàn toàn đảo lộn, Man City vẫn thi đấu với quyết tâm dâng tràn nhưng bất ngờ họ bị dội gáo nước lạnh từ pha tấn công cực sắc của thầy trò HLV Kloop.

Salah sút bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1.

Phút 56, Mane tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành Ederson để rồi ngôi sao được kỳ vọng nhất của Liverpool, Salah nhanh chân cướp được bóng rồi dứt điểm tinh tế vào lưới trống san bằng cách biệt 1-1 cho The Kop.

Lúc này, Man City gần như sụp đổ bởi họ phải ghi đến 4 bàn nữa mới có thể lật ngược thế cờ. Man City vẫn kiên trì tấn công nhiều nhưng những đôi chân của các siêu sao triệu đô bên phía đội chủ sân Etihah đã trở nên thiếu thanh thoát và thiếu chính xác hơn cả hiệp 1.

Man City bị Liverpool đè bẹp.

Trong khi đó, Liverpool bắt đầu thi đấu tự tin hơn và tạo được nhiều sóng gió hơn về phía khung thành Ederson. Để rồi điều gì tới cũng tới, những đôi chân nặng nề của Man City đã khiến họ phải trả giá.

Phút 77, trung vệ Otamendi xử lý bóng lỗi rất đáng trách để Firmino cướp bóng ngay trong chân và tiền đạo người Brazil dễ dàng dứt điểm tinh tế vào góc xa trong thế đối mặt người đồng hương Ederson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Firmino ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Thua trận ngay trên sân nhà 2-1, Man City bị loại với tổng tỉ số 2-5 sau hai lượt trận. Trong khi đó, Liverpool vào bán kết trong thế hiên ngang khi đây đã là trận thứ ba liên tiếp họ thắng Man City (một trận ở Premier League và hai trận tứ kết Champions League).

Man City thì ngược lại lập kỷ lục buồn khi họ đã thua liền ba trận trên mọi đấu trường, thua Manchester United ở Premier League và Liverpool hai trận Champions League.

Kloop phấn khích.

Salah lại tỏa sáng trong thời khắc Liverpool cần anh nhất.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (3-1-4-2): Ederson 6, Walker 6, Otamendi 5.5, Laporte 5, Bernardo 6.5 (Gundogan 74, 6), Fernandinho 7, De Bruyne 7, Silva 6 (Aguero 66, 6), Sterling 7, Jesus 6.5, Sane 7

Dự bị không sử dụng: Bravo, Kompany, Delph, Zinchenko, Foden

Bàn thắng: Jesus 2

Thẻ vàng: Ederson, Bernardo

HLV: Pep Guardiola 4

Liverpool (4-3-3): Karius 6.5, Alexander-Arnold 6.5 (Clyne 81), Lovren 7, van Dijk 6, Robertson 7, Oxlade-Chamberlain 6, Wijnaldum 6, Milner 7, Salah 6.5 (Ings 89), Firmino 8 (Klavan 81), Mane 7

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Moreno, Solanke, Woodburn

Bàn thắng: Salah 56, Firmino 77

Thẻ vàng: Mane, Alexander-Arnold, Firmino, van Dijk

HLV: Jurgen Klopp 7

Trọng tài: Antonio Miguel Mateu Lahoz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm