Nhà vô địch tuổi teen cầu cứu Naomi Osaka

Tay vợt tuổi teen thổ lộ cô đang cố gắng điều chỉnh để thích nghi với sự nổi tiếng sau chức vô địch Roland Garros. Thành quả cô có được sau khi đánh bại hạt giống số 4 Sofia Kenin (Mỹ) hai set 6-4; 6-1 tại chung kết giúp Swiatek trở thành tay vợt trẻ nhất giành Grand Slam sân đất nện kể từ khi Monica Seles đăng quang năm 1992.

Chia sẻ với truyền thông khi trở về Ba Lan, Swiatek bộc bạch: “Ở đây mọi thứ khá điên rồ. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình thay đổi hoàn toàn và tôi đang cố gắng làm quen với điều đó. Khi tôi đã rời đi là một Ba Lan rất khác so với lần trở về này. Ở đây, hiện tôi đang rất được nhiều người yêu mến”.

Sau chiến thắng mang tính lịch sử của quần vợt Ba Lan nói chung, cá nhân Swiatek nói riêng, cuộc sống thường ngày của tay vợt 19 tuổi bất ngờ bị đảo lộn. Tuy nhiên, Swiatek khẳng định cô luôn có thể kêu gọi đàn chị người Nhật Bản Naomi Osaka, ba lần vô địch Grand Slam, trợ giúp bất cứ lúc nào.

Nổi tiếng quá nhanh khiến Swiatek phải cầu cứu cựu số 1 thế giới Naomi Osaka. Ảnh: FFT

Swiatek chia sẻ về Osaka: “Tôi đang làm khá tốt nhưng nếu tôi gặp bất kỳ vấn đề gì, Osaka sẽ là người cho tôi lời khuyên hoặc sự hỗ trợ. Sau chiến thắng tại chung kết, ngay lập tức chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với nhau. Tôi cảm thấy mình được chị ấy ủng hộ, điều đó thật tuyệt vời”.

Với việc có mặt tại vòng đấu cuối, Swiatek trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên sau 81 năm dự tranh trận chung kết và vô địch Roland Garros. Trước đó, quần vợt nữ Ba Lan từng có cựu số 2 thế giới Agnieszka Radwanska lần đầu tiên dự tranh chung kết Wimbledon nhưng gác vợt 1-2 trước Serena Williams.

Sau lần lên ngôi với tuổi đời còn rất trẻ, Swiatek mong muốn sử dụng sự ảnh hưởng của mình nhằm thúc đẩy sự phát triển môn quần vợt hơn nữa tại quê nhà. Tay vợt 19 tuổi thú nhận: “Về cơ bản, tôi bị sốc trong những ngày qua, tôi không thể nói ra cảm xúc của mình bởi chính tôi cũng không hiểu được chúng”.

Không chỉ dừng lại ở chức vô địch Roland Garros, Swiatek còn kỳ vọng sẽ đoạt hết bốn Grand Slam (Úc; Mỹ; Pháp mở rộng và Wimbledon) lẫn huy chương Olympic ở tương lai.

Với Iga Swiatek lúc này, chức vô địch Pháp mở rộng 2020 là điều gì đó rất xa vời bởi trước thềm giải đấu, tay vợt 19 tuổi chỉ xếp hạng 54 nhưng hiện cô đã nhảy vọt 37 bậc, vươn lên vị trí 17 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới.

ATP 500 St. Petersburg Open sớm có bất ngờ

Giải đấu hậu Roland Garros tại Nga sớm có bất ngờ khi tay vợt mơ đến chức vô địch Medvedev bất ngờ bị loại bởi Reilly Opelka không được đánh giá cao.

Giải có nhiều tay vợt tên tuổi, trong đó tay vợt số 1 Nga Medvedev được kỳ vọng nhưng bất ngờ bị loại sớm dù mới ở vòng 2. Trước Reilly Opelka, Medvedev đã thắng 6-2 ở set đầu nhưng sau đó lại xuống sức một cách bất ngờ để thua nhanh 5-7, 4-6 ở hai set sau và dừng chân trước tứ kết.

Sau Reilly Opelka, các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng đi tiếp gồm Stan Wawrinka (hạt giống số 5) đánh bại Evgeny Donskoy 6-1, 3-6, 6-3; Denis Shapovalov (hạt giống số 2) thắng Ivashka 6-1, 6-4; Andrey Rublev thắng Humbert 4-6, 6-4, 7-5.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.